leftcenterrightdel
Đại sứ, phu nhân và đông đảo kiều bào tham dự chương trình. 

Tối 19/1, Đại sứ Việt Nam tại Saudi Arabia kiêm nhiệm Bahrain, Oman, Jordan và Yemen Đặng Xuân Dũng và Phu nhân đã chủ trì chương trình Xuân Quê hương Giáp Thìn 2024 tại trụ sở Đại sứ quán ở thủ đô Riyadh.

Tham dự sự kiện năm nay có gần 250 công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Saudi Arabia và một số nước do Đại sứ quán kiêm nhiệm, dâu, rể công dân Việt Nam, một số bạn bè Saudi Arabia yêu quý Việt Nam cùng toàn thể cán bộ, nhân viên của Đại sứ quán và thành viên gia đình.

leftcenterrightdel
 Đại sứ Đặng Xuân Dũng phát biểu tại sự kiện.

Trong không khí thân tình và phấn khởi chào đón năm mới cổ truyền, Đại sứ Đặng Xuân Dũng điểm lại những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội nổi bật của Việt Nam và quan hệ Việt Nam-Saudi Arabia năm 2023, trong đó chuyến công tác của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới Saudi Arabia là dấu mốc quan trọng trong quan hệ hai nước.

Đại sứ nhấn mạnh chủ trương của Đảng và Nhà nước trong việc lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ, khẳng định Đại sứ quán là địa chỉ tin cậy, là ngôi nhà chung của các doanh nghiệp và bà con ta.

Khẳng định bà con người Việt tại Saudi Arabia và các nước kiêm nhiệm là bộ phận không thể tách rời của cộng đồng dân tộc, Đại sứ Đặng Xuân Dũng nhấn mạnh thành công của bà con ở sở tại là một trong những nhân tố quan trọng góp phần tăng cường quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa Việt Nam với các nước.

Trong bối cảnh Việt Nam và Saudi Arabia sẽ kỷ niệm 25 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao trong năm 2024, Đại sứ mong muốn bà con sẽ tích cực hỗ trợ Đại sứ quán trong một số hoạt động kỷ niệm dấu mốc quan trọng này.

Trước thềm năm mới Giáp Thìn, Đại sứ chúc cộng đồng ngày càng phát triển vững mạnh, đoàn kết, gắn bó, an khang và thịnh vượng.

leftcenterrightdel
 Đại sứ chụp ảnh cùng toàn thể các gia đình cán bộ, nhân viên của Đại sứ quán.

Thay mặt bà con người Việt sinh sống và làm việc tại Saudi Arabia, anh Phùng Ngọc Lâm, kỹ sư làm việc tại công ty xe ô tô điện Ceer Motors, xúc động cho biết chương trình Xuân Quê hương 2024 giúp anh và những người Việt Nam xa xứ cảm thấy ấm lòng và vơi đi nỗi nhớ nhà, đồng thời cảm ơn Đại sứ quán đã chăm lo chu đáo cho người Việt Nam xa quê.

Đây là nguồn động viên tinh thần to lớn giúp anh và những người đồng hương từng bước làm quen với môi trường làm việc mới và yên tâm công tác.

Anh Lâm cũng vui mừng cho biết, đầu năm 2023 chỉ có khoảng tám kỹ sư người Việt Nam làm việc tại công ty Ceer, nhưng đến đầu năm nay, các kỹ sư sang địa bàn làm việc nhiều hơn nên số lượng người của công ty đến tham dự chương trình lên tới gần 70 người, trong đó có nhiều cháu nhỏ.

Chưa bao giờ không khí Tết lại rộn rã và ý nghĩa đến thế khi những người con xa xứ cùng cả gia đình được trực tiếp tham gia, đóng góp cho gần chục tiết mục văn nghệ, các trò chơi cùng một số chương trình hấp dẫn khác.

Tại sự kiện, bà con và các khách quý cùng thưởng thức không gian Tết truyền thống với tiểu cảnh ngày Xuân, góc điều ước, mai vàng và đèn lồng. Dù xa nhà nhưng bà con vẫn được tận hưởng hương vị Tết cổ truyền với các món ăn truyền thống đặc trưng như bánh chưng, giò lụa, nem rán, dưa muối…trong đó một số món do chính cán bộ, nhân viên Đại sứ quán chế biến.

Những tiếng cười nói hân hoan và giao lưu thân tình của bà con tại buổi gặp gỡ đón mừng Xuân mới đã xua tan bầu không khí giá lạnh của Riyadh. Ai cũng háo hức và cầu mong một năm mới tốt lành, thuận lợi hơn, đồng thời hẹn gặp nhau trong các sự kiện khác do Đại sứ quán tổ chức vào thời gian tới.

Một số hình ảnh tại sự kiện

leftcenterrightdel
 Niềm vui của những kiều bào xa nhà trong không khí đầm ấm của chương trình.
leftcenterrightdel
 Các chị em người Việt nhóm công ty may Eman.
leftcenterrightdel
 Đại sứ Đặng Xuân Dũng và phu nhân chụp ảnh cùng người Việt và khách đến tham dự.
leftcenterrightdel
 Màn trình diễn của tiết mục Hào khí Việt Nam của nhóm thợ may công ty EMAN.
leftcenterrightdel
 Tiết mục trình diễn áo dài của cán bộ, phu nhân và các cháu nhỏ của Đại sứ quán.
leftcenterrightdel
 Cán bộ và phu nhân của Đại sứ quán tham gia tiết mục văn nghệ.

Theo baoquocte