leftcenterrightdel
 Đại sứ Đoàn Thanh Song trao Giấy khen cho 7 bà con kiều bào tích cực tham gia các hoạt động hướng về quê hương, đất nước. (Ảnh: Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha)

Tại chương trình Xuân quê hương ở Tây Ban Nha ngày 21/1, bà con cộng đồng người Việt tại Tây Ban Nha và bạn bè quốc tế đã cùng nhau thưởng thức các món ăn truyền thống đậm đà hương vị Tết cổ truyền của Việt Nam, đắm mình trong những giai điệu rộn ràng mừng Xuân quê hương.

Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Tây Ban Nha Đoàn Thanh Song đã điểm lại thành tựu của đất nước và quan hệ song phương trong năm vừa qua và gửi lời cảm ơn tới cộng đồng người Việt tại Tây Ban Nha đã đoàn kết và làm được rất nhiều việc. Nhân dịp này, Đại sứ đã trao Giấy khen cho 7 bà con kiều bào tích cực tham gia các hoạt động hướng về quê hương, đất nước, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam, đồng thời thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược hướng tới tương lai giữa Việt Nam và Tây Ban Nha.

Đại sứ nhấn mạnh cộng đồng người Việt ở nước ngoài, trong đó có Tây Ban Nha là bộ phận không tách rời và nguồn lực quan trọng của Việt Nam và tin tưởng hoạt động của bà con sẽ không ngừng phát triển cả về quy mô và số lượng cũng như phát huy những ý tưởng, sáng tạo mới, thu hút thêm sự tham gia của nhiều thành viên, nhất là giới trẻ.

Tại chương trình Xuân quê hương diễn ra ở thủ đô Washington DC, hơn 600 khách mời, gồm đại diện cộng đồng người Việt từ các tiểu bang tại Hoa Kỳ cùng các bạn bè Hoa Kỳ và quốc tế gắn bó với Việt Nam đã tham dự buổi lễ.

leftcenterrightdel
 Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Nguyễn Quốc Dũng và Phu nhân lì xì cho các cháu nhỏ. (Ảnh: Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ)

Cộng đồng người Việt, sinh viên Việt Nam đang học tập tại Hoa Kỳ, tập thể Đại sứ quán và các cơ quan thường trú tại Washington DC, Hội phu nhân, phu quân, các cháu thiếu nhi đã giao lưu biểu diễn nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc. Các khách mời cũng được thưởng thức các món ăn truyền thống ngày Tết Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Nguyễn Quốc Dũng đã điểm lại những thành tựu nổi bật của đất nước và của quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ trong năm qua với điểm nhấn là việc hai nước nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện vì hòa bình, hợp tác và phát triển bền vững nhân chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Biden.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu vui mừng, xúc động khi được gặp gỡ đồng bào trong không khí ấm áp, mang đậm bản sắc văn hoá Việt. (Ảnh: Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ)

Đại sứ Nguyễn Quốc Dũng nhấn mạnh đạt được những thành công kể trên có đóng góp to lớn của cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ, bày tỏ mong muốn cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ ngày càng lớn mạnh hơn nữa, tăng cường đoàn kết và hướng về quê hương, tiếp tục là cầu nối, đóng góp tích cực vào sự phát triển của quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ.

Theo thoidai