Đại sứ Dương Hoài Nam phát biểu khai mạc vòng chung kết. (Ảnh: Việt Dũng/TTXVN)
Đại sứ Dương Hoài Nam phát biểu khai mạc vòng chung kết. (Ảnh: Việt Dũng/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Prague, ngày 31/8 tại Cộng hòa Séc đã diễn ra vòng chung kết giải bóng đá của cộng đồng người Việt Nam.

Đây là giải đấu 11 người thường niên do Hội người Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc đồng tổ chức với sự tham gia của nhiều cầu thủ có chuyên môn cao.

Vòng loại của giải đấu được khởi tranh từ đầu tháng Bảy năm nay tại 4 khu vực của Séc để chọn ra 4 đội xuất sắc nhất vào vòng chung kết.

Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Séc Dương Hoài Nam đánh giá bóng đá là môn thể thao phong trào có tính tập thể rất cao, do đó, những giải đấu như thế này đã tạo ra sự kết nối không chỉ giữa những người yêu bóng đá mà còn tăng cường sự đoàn kết trong cộng đồng.

Ông Giang Thành, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc, cho biết chất lượng giải đấu năm nay rất cao, trình độ giữa các đội bóng khá đồng đều và những đội đi đến vòng chung kết đều xứng đáng nhờ sự chuẩn bị chu đáo.

Tại trận chung kết năm nay, đội bóng đến từ thành phố Pardubice đã bất ngờ giành thắng lợi trước đội bóng được đánh giá mạnh nhất giải là FC Sapa để xuất sắc lên ngôi vô địch.

Đội vô địch sẽ đại diện cho cộng đồng tham gia giải bóng đá do Thượng viện Séc tổ chức dành riêng cho các cộng đồng ngoại kiều và các vùng của Séc tham gia.

Ngoài ra, 2 đội đứng đầu cũng được đại diện cho cộng đồng người Việt Nam tại Séc tham gia giải bóng đá của người Việt Nam toàn châu Âu sẽ được tổ chức vào năm 2025 tại Séc.

Giải bóng đá cộng đồng người Việt Nam tại Séc ngoài việc tạo ra sân chơi lành mạnh cho những người yêu bóng đá, còn giúp phát hiện ra những tài năng bóng đá để giới thiệu cho các đội bóng chuyên nghiệp ở cả Séc và Việt Nam.

Một số tuyển thủ như Filip Nguyễn, Mạc Hồng Quân… từng là những cầu thủ trưởng thành từ giải đấu phong trào này./.

Theo TTXVN/Vietnam+