leftcenterrightdel
Khách mời và cộng đồng người Việt Nam tại Cộng hòa Séc thưởng thức chương trình nghệ thuật. (Ảnh: Việt Dũng/TTXVN) 

Ngày 26/3, với sự phối hợp và hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc, Hội người Việt Nam tại Séc, chương trình nghệ thuật “Giai điệu quê hương” do các nghệ sỹ thuộc Nhà hát Công an nhân dân - Bộ Công an, trình diễn đã được tổ chức tại thủ đô Prague, thu hút đông đảo cộng đồng người Việt Nam tại Cộng hòa Séc đến thưởng thức.

Hai mươi nghệ sỹ của Nhà hát Công an nhân dân với sự góp mặt của nhiều nghệ sỹ nổi tiếng như nghệ sỹ nhân dân Thúy Hiền, nghệ sỹ ưu tú Út Lan, Minh Lương, Hồng Quân,… đã mang đến cho cộng đồng người Việt Nam tại Séc những tiết mục nghệ thuật đặc sắc, đậm đà bản sắc dân tộc thuộc mọi loại hình ca, múa, nhạc, kịch.

Thiếu tướng Nguyễn Công Bảy, trưởng đoàn lưu diễn, cho biết các chương trình nghệ thuật đã được các cán bộ, chiến sỹ Nhà hát Công an nhân dân tập luyện công phu từ lâu để phục vụ cộng đồng người Việt Nam tại châu Âu.

Ông Bảy cho biết đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến mọi mặt của đời sống xã hội, nhất là đời sống văn hóa tinh thần, vì thế đoàn mong muốn thông qua những lời ca, tiếng hát để động viên tinh thần bà con, nhanh chóng vượt qua những khó khăn trong học tập, công việc và cuộc sống.

Trước đó, trong buổi làm việc với lãnh đạo đoàn nghệ sỹ, Đại sứ Thái Xuân Dũng hoan nghênh, chào mừng đoàn nghệ sỹ Nhà hát Công an nhân dân sang giao lưu và biểu diễn nghệ thuật tại Séc, chương trình lưu diễn của đoàn giúp lan tỏa tinh thần nghệ thuật trong cộng đồng người Việt Nam tại Séc.

leftcenterrightdel
 Tiết mục múa “Việt Nam quê hương tôi”. (Ảnh: Việt Dũng/TTXVN)

Đại sứ thông tin thêm về tình hình cộng đồng người Việt tại Séc, cho biết cộng đồng tại Séc gồm khoảng 90.000 người là một cộng đồng đoàn kết, có nhiều hoạt động tích cực thúc đẩy giao lưu văn hóa, nghệ thuật mạnh mẽ, không chỉ ở Séc mà còn ở châu Âu nhằm giúp đỡ công dân Việt Nam hòa nhập vào xã hội Séc; đồng thời giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa, truyền thống dân tộc.

Được sự đồng ý của lãnh đạo Bộ Công an, đoàn nghệ sỹ Nhà hát Công an nhân dân có chuyến lưu diễn đến các nước Ba Lan, Séc, Áo, Italy.

Ngoài ý nghĩa phục vụ đời sống văn hóa tinh thần của cộng đồng, lãnh đạo đoàn cũng mong muốn chương trình “Giai điệu quê hương” sẽ góp phần giúp cộng đồng người Việt Nam tại châu Âu gìn giữ các giá trị văn hóa truyền thống, hướng về quê hương Tổ quốc./.

Theo  vietnamplus