leftcenterrightdel
 Tiết mục múa của các thành viên Hiệp hội hữu nghị Malaysia - Việt Nam (Ảnh: Hiệp hội hữu nghị Malaysia - Việt Nam).
Từ ngày 30/8-2/9 đông đảo kiều bào Việt Nam từ khắp các bang của Malaysia đã đổ về Ipoh, bang Perak (Malaysia) tham dự lễ hội “Taste of Sambal”. Đây là lễ hội ẩm thực thường niên nhằm giới thiệu hàng trăm loại nước sốt của Malaysia, thể hiện sự đa dạng văn hóa và ẩm thực phong phú của quốc gia Đông Nam Á này.

Hiệp hội hữu nghị Malaysia -Việt Nam tham dự lễ hội với nhiều món ăn Việt Nam và các tiết mục ca múa nhạc, trình diễn áo dài đặc sắc.

Tại các gian hàng của Việt Nam, nhiều món ăn đặc trưng của Việt Nam như: bánh mỳ, bún chả, nem cuốn, cà phê, sữa chua nếp cẩm và một số loại nước ép hoa quả đặc trưng của miền nhiệt đới… đã thu hút sự quan tâm của hàng trăm kiều bào tại Malaysia và người dân địa phương.

Hiệp hội cũng mang đến nhiều tiết mục ca múa nhạc, trình diễn áo dài với sự tham gia của 30 kiều bào Việt Nam và hai Hoa hậu Liên Lục địa của Việt Nam và Malaysia, Lê Nguyễn Bảo Ngọc và Lindsey Yap. Hai Hoa hậu cũng trình diễn tiết mục múa chung, thể hiện sự đồng điệu và nét đẹp văn hóa của hai nước.

Đặc biệt, tại sự kiện, Hiệp hội hữu nghị Malaysia - Việt Nam đã công bố quyết định thành lập các chi nhánh trực thuộc tại 4 khu vực: Johor, Klang, Ipoh và Penang như cánh tay nối dài của Hiệp hội.

Với tinh thần đoàn kết, sẻ chia, thời gian qua Hiệp hội hữu nghị Malaysia - Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động gắn kết cộng đồng người Việt tại Malaysia, hướng về quê hương, đất nước như: lễ giỗ tổ Hùng Vương, các hoạt động từ thiện “Xanh hóa Trường Sa”, “Vì đồng bào miền Trung thân yêu”...

Từng chia sẻ với báo chí, bà Trần Thị Chang, Chủ tịch Hiệp hội cho biết: cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, làm việc và học tập tại Malaysia là cộng đồng lớn mạnh có nhiều tiềm năng. Nhiều người trong số họ đã kết hôn với người Malaysia và coi Malaysia như quê hương thứ hai của mình. Bà hy vọng cộng đồng người Việt tại Malaysia sẽ ngày càng lớn mạnh, đồng thời mong muốn Hiệp hội là chỗ dựa tin cậy của cộng đồng người Việt tại Malaysia.

Đánh giá cao những sáng kiến tổ chức các hoạt động gắn kết kiều bào của Hiệp hội hữu nghị Malaysia -Việt Nam, ông Nguyễn Bá Tân - Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia cho biết, các hoạt động của Hiệp hội đã góp phần xây dựng cộng đồng đoàn kết, hướng về quê hướng, góp phần thúc đẩy giao lưu văn hóa, ngoại giao nhân dân giữa hai nước.

Ông Hambli Mukhlas, thành viên Ban Cố vấn của Hiệp hội cũng cho rằng, thông qua những hoạt động thiết thực Hiệp hội sẽ ngày càng phát triển lớn mạnh, thắt chặt tình hữu nghị giữa hai nước.
Theo quyết định của Bộ Nội vụ Malaysia ký ngày 8/3/2022, Hiệp hội hữu nghị Malaysia - Việt Nam là tổ chức đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Malaysia, có vai trò là cầu nối giữa cộng đồng Việt Nam tại Malaysia và Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia. Hoạt động của hội hướng tới việc thúc đẩy, làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hợp tác giữa nhân dân hai nước, giữa cơ quan, đoàn thể của Việt Nam và Malaysia; nâng cao hợp tác giữa 2 nước trong lĩnh vực chính trị, kinh tế và văn hóa - xã hội; thúc đẩy các chuyến thăm lẫn nhau nhằm trao đổi sáng kiến và thực thi các dự án có lợi cho người dân của cả hai nước; tuyên truyền và hỗ trợ người dân Việt Nam tuân thủ luật pháp của nước sở tại…
Theo thoidai