leftcenterrightdel
 Một tiết mục biểu diễn văn nghệ trong Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản (Ảnh: VOV)

Với hơn 20 gian hàng tại lễ hội, bạn bè Nhật Bản và quốc tế tại thủ đô Tokyo được thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc do các nghệ sĩ hai nước biểu diễn cũng như trực tiếp trải nghiệm những món ăn truyền thống nổi tiếng của Việt Nam.

Ngoài ra, trong suốt 2 ngày diễn ra lễ hội (8-9/4), nhiều hoạt động quảng bá về đất nước, con người, du lịch Việt Nam được Đại sứ quán và các doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản phối hợp tổ chức.

Theo ông Nguyễn Đức Minh, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, lễ hội là cơ hội để cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản và đông đảo người dân bản địa cùng gặp gỡ giao lưu, thưởng thức các món ăn ngon của Việt Nam, nghe những bài hát của Việt Nam, qua đó cảm nhận rõ hơn về quan hệ ngày càng gắn bó giữa hai nước.

Ông Kei Takagi, Thứ trưởng Ngoại giao Nhật Bản cho biết, sau lễ hội này sẽ có nhiều hoạt động giao lưu sôi động giữa hai nước, không chỉ là giao lưu nhân dân, địa phương mà còn giao lưu ở cấp chính phủ. Thông qua các hoạt động giao lưu chắc chắn sẽ có nhiều người Nhật Bản quan tâm đến Việt Nam hơn, lựa chọn Việt Nam là điểm đến du lịch.

Lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2008, các Lễ hội Việt Nam tại Tokyo hàng năm đã trở thành cầu nối giao lưu văn hóa giữa hai quốc gia. Quan hệ Việt Nam và Nhật Bản ngày càng phát triển tốt đẹp, trên tinh thần đối tác chiến lược sâu rộng, tin cậy và hiểu biết lẫn nhau. Trong đó Lễ hội Việt Nam đã trở thành hoạt động giao lưu thường niên của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, là món ăn tinh thần không thể thiếu trong đời sống văn hóa của cộng đồng Việt Nam tại Nhật Bản, qua đó cũng góp phần quan trọng vào việc tăng cường hợp tác, hữu nghị, hiểu biết lẫn nhau giữa hai nước.

Theo thoidai