Doris-Hồ-Kane, người Mỹ gốc Việt đầu tiên mở tiệm bánh ngọt Việt Nam tại thành phố New York. Ảnh: Cortua.com

Bạn bè là cách gọi dân dã của người Việt Nam, lấy tên quán là "Bạn bè", người chủ của nơi này muốn mang tới một không khí Á Đông giữa lòng thành phố xa hoa bậc nhất nước Mỹ. Có thể nói, Hồ-Kane đã lớn lên cùng với những món ăn đa dạng của người Việt. Tuy nhiên, với nền tảng về thời trang và một con mắt thẩm mỹ, cô đã trở thành một phù thủy biến hóa những loại bánh của mình với sự pha trộn màu sắc hài hòa và một sự quyến rũ khó tả. Phóng viên của tờ Something Curated đã may mắn có một buổi phỏng vấn với người thợ làm bánh tài năng này.

Chị có thể cho biết điều gì đã mang chị đến với nghề làm bánh không?

Tôi là một người Mỹ gốc Việt. Tôi sống tại Texas và sau đó chuyển tới thành phố New York để học về nghệ thuật. Nhớ lại hồi nhỏ, những thứ còn vương lại trong ký ức của tôi đều xoay quanh những món ăn. Cha mẹ tôi mở một nhà hàng đồ ăn Việt Nam khi tôi 11 tuổi. Tất cả những đứa trẻ trong nhà đều phải phụ giúp cha mẹ tại quán ăn. Một trong những kỷ niệm đang nhớ nhất của tôi là trốn cùng em gái trong một góc nhỏ gần bếp, ngắm nhìn dòng người hối hả và ăn vụng một chút đồ ăn của lấy từ trong bếp. Nói chung, ẩm thực luôn là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của tôi. Nhưng phải đến mãi sau này tôi mới nhận ra việc làm bánh ngọt còn thú vị hơn gấp nhiều lần. Ngay từ khi bắt đầu tôi đã có một tình yêu nồng cháy với nó. Tuy vậy, có thể nói tôi và nghề làm bánh đã tới với nhau một cách rất tự nhiên và chính tôi cũng không lý giải được.

Doris Hồ-Kane đã gửi tình yêu ẩm thực Việt Nam của mình vào những chiếc bánh. Ảnh: SomethingAcurate

Ý tưởng của chị khi mở tiệm bánh "Bạn bè" là gì?

Sống tại New York gần 20 năm nay, tôi chưa từng thấy một tiệm bánh nào chuyên bán các món tráng miệng của Việt Nam. Nhiều người đã nói với tôi rằng Bạn bè là tiệm bánh Việt đầu tiên ở New York. Tôi chợt cảm thấy áp lực. Tôi muốn đưa các món ăn khác của Việt Nam vượt xa những gì mà phở và bánh mì đã làm. Món bánh tráng miệng của người Việt vẫn chưa giành được vị trí lẽ ra nên thuộc về nó. Tôi đặt tên tiệm bánh của mình là "Bạn bè" vì nó sẽ tạo ra một cảm giác ấm cúng, thân thuộc mà dân dã như cách mà nhiều người Việt vẫn gọi nhau.

Nếu chọn một món ăn để giới thiệu về những tinh túy của ẩm thực Việt Nam, chị sẽ chọn món nào?

Có quá nhiều lựa chọn, có thể là chè, bánh bò, bánh trung thu hay thạch nhiều màu hoặc bánh rán. Rất tiếc là tôi không thể giới thiệu cho bạn một món nào đó đặc biệt vì với tôi tất cả các món đều ngon theo cách của riêng nó. Và tôi muốn các bạn hãy thử hết các món ăn của Việt Nam.

Hồ-Kane muốn mọi người có thể thử hết các món ăn tráng miệng của Việt Nam. Ảnh: SomethingAcurate

Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của chị như thế nào?

Covid-19 là một rào chắn lớn khiến cho tôi không thể mở rộng phần việc kinh doanh của mình. Tuy nhiên nó lại cho tôi cơ hội để tập trung hơn vào các sản phẩm và cải tiến quy trình sản xuất. Tôi sẽ bán cho bạn và mọi người những loại bánh quy thơm ngon hơn và dễ dàng mua hơn.

Cảm ơn chị Hồ-Kane về những chia sẻ rất thú vị cũng như quan điểm của chị đối với ẩm thực tráng miệng của người Việt Nam. Hi vọng rằng chị sẽ thực hiện được ước muốn của mình, đưa bánh trung thu, bánh rán lên đài vinh quang sánh vai với Phở và Bánh mì, khiến bạn bè quốc tế phải ngưỡng mộ.

Chắn chắn là như vậy. Cảm ơn bạn!

Theo danviet