Ngày 7/4, Ban chấp hành Hội người Việt Nam tỉnh Udon Thani, Thái Lan đã đến trao tặng lô hàng thiết bị phòng chống dịch COVID-19 gồm mặt nạ chống giọt bắn và khẩu trang cho Chính quyền tỉnh Udon Thani và Bệnh viện Udon Thani.

Đại diện Ban chấp hành Hội người Việt Nam tỉnh Udon Thani tặng thiết bị phòng chống dịch COVID-19 cho cán bộ công chức Toà hành chính tỉnh Udon Thani

Ông Lương Xuân Hoà, Chủ tịch Hội người Việt Nam tỉnh Udon Thani cho biết, điều đặc biệt là các thiết bị hỗ trợ phòng chống dịch này do chính bà con kiều bào Việt Nam sản xuất trên tinh thần cùng chung tay, góp sức với chính quyền Thái Lan đẩy lùi đại dịch.

Phát biểu tại buổi lễ trao tặng, ông Wanchai Janporn, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Udon Thani bày tỏ sự cảm ơn đối với tấm lòng và hành động thể hiện tinh thần tương thân tương ái, vì trách nhiệm chung của cộng đồng người Thái gốc Việt tại tỉnh Udon Thani. Điểm đáng quý, đây không phải là lần đầu cộng đồng người Thái gốc Việt tỉnh Udon Thani chung tay cùng chính quyền tỉnh Udon Thani trước các thời điểm khó khăn, mà gần như đã trở thành một truyền thống tốt đẹp ngày càng được phát huy trong cộng đồng người Thái gốc Việt tỉnh Udon Thani.

Ban chấp hành Hội người Việt Nam tỉnh Udon Thani tặng cho nhân viên y tế Bệnh viện Udon Thani

Ông Wanchai cho biết, lô hàng này sẽ được phân phát tới các lực lượng thuộc tuyến đầu chống dịch COVID-19 của tỉnh Udon Thani. Đồng thời bày tỏ hy vọng tiếp tục nhận được sự chung tay tiếp sức của toàn thể người dân nói chung và cộng đồng người Thái gốc Việt tại tỉnh Udon Thani nói riêng để sớm đẩy lùi đại dịch.

Được biết, Hội người Việt Nam tỉnh Udon Thani vẫn đang tiếp tục sản xuất mặt nạ chống giọt bắn và khẩu trang phòng chống dịch COVID-19 để trao tặng một số bệnh viện, đơn vị quân đội, cảnh sát tại tỉnh Udon Thani. Chủ tịch Hội Lương Xuân Hoà cũng tiết lộ kế hoạch hỗ trợ cho một số bà con kiều bào tại tỉnh Udon Thani chịu tác động trực tiếp của dịch COVID-19 đến đời sống kinh tế.

Theo Thời Đại