leftcenterrightdel
 

Gia đình có điều kiện, cho phép nhiều bậc phụ huynh thuê thêm nhiều vú em và bảo mẫu hỗ trợ việc chăm sóc con. Nhờ đó, họ có thêm thời gian cho bản thân, công việc và những mối quan hệ xã giao. Sau khi kết hôn với tỷ phú Mỹ - ông Don Morris, CEO một tập đoàn quốc tế với 9 chi nhánh trên toàn thế giới, người phụ nữ gốc Việt Mimi Morris nghiễm nhiên trở thành nữ triệu phú đô la, sở hữu khối tài sản kếch xù. Cô sống trong một căn biệt thự lộng lẫy như cung điện trị giá 800 tỷ, sở hữu khối tài sản kếch xù. Thậm chí một hãng phim nước ngoài còn làm chương trình truyền hình thực tế về thế giới thượng lưu của Mimi Morris khiến nhiều người choáng ngợp. Dù vậy, ít ai biết Mimi Morris không thuê bất kỳ bảo mẫu nào mà tự tay chăm sóc con trai nhiều năm qua.

leftcenterrightdel
Mimi Morris có cuộc sống giàu sang choáng ngợp. 

Cuộc sống làm mẹ của Mimi Morris khiến nhiều người ngạc nhiên, bởi lẽ đằng sau cuộc sống xa hoa là hình ảnh một người phụ nữ giản dị hết lòng vì gia đình. Bận rộn đến mấy, cô cũng nấu cơm, chăm con, thức dậy từ 4 giờ rưỡi sáng để chăm chút cho tổ ấm nhỏ.

leftcenterrightdel
 Gia đình nữ tỷ phú gốc Việt Mimi Morris.

Không thuê bảo mẫu vì con trai mắc bệnh tim

Mimi Morris có tất cả 3 người con gồm con gái nuôi Hannah (30 tuổi), con trai lớn Bi (26 tuổi) và con trai nhỏ Skyler (9 tuổi). Chia sẻ về quyết định có thêm con ở độ tuổi ngũ tuần, Mimi cho biết: "Tôi lúc nào cũng thích đông con nhưng ở Mỹ nuôi một đứa trẻ thật sự không dễ dàng. Cách đây 6 năm, sau khi 2 đứa lớn đã vào đại học, thật sự tôi hơi buồn nên quyết định có thêm em bé".

Trở lại làm mẹ bỉm sữa sau nhiều năm, Mimi Morris tự tay chăm chút con út, không tin tưởng giao con cho người ngoài, một phần cũng vì tình trạng sức khoẻ của Skyler. Nữ tỷ phú gốc Việt cho biết, con trai mắc bệnh tim bẩm sinh đã trải qua 3 lần phẫu thuật, cần lưu ý kỹ về chế độ dinh dưỡng và chăm sóc. Thế nên khi con chào đời, cô quyết định sắp xếp công việc để ở bên con trong 3 năm. Mãi đến khi con lớn hơn, người đẹp nhà 800 tỷ mới có thêm thời gian cho bản thân.

"Hồi xưa lúc chuẩn bị sinh con út, tôi cũng có người giúp. Nhưng tôi thuộc dạng khó tính và Skyler bị bệnh tim bẩm sinh nên tôi không yên tâm để người khác chăm con thay mình. Vì thế, tôi không tiếp tục thuê". Mimi Morris bộc bạch.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Vì con trai út mắc bệnh tim nên Mimi Morris quyết định tự tay chăm con, dành 3 năm thức đêm hôm cùng cậu bé. 

Khác với những hình ảnh lộng lẫy đăng tải trên mạng xã hội trong những bộ cánh lộng lẫy, tham dự tiệc sang chảnh, sánh đôi cùng nhiều người nổi tiếng, Mimi Morris khẳng định cô có cuộc sống làm mẹ vô cùng bình dị. Nữ tỷ phú kể: "Nhiều người thấy hình ảnh tôi trên mạng xã hội xinh đẹp, nghĩ tôi khi ở nhà lúc nào cũng như công chúa nhưng không phải đâu. Nhiều khi tôi chụp mấy tấm hình để đăng Instagram rồi quay lại vị trí làm vợ, làm mẹ, kinh doanh. Ở đời thường, tôi rất giản dị, không make-up, làm việc quần quật, có nhịp sống rất bận rộn. Tôi có thể làm việc bằng 10 người cộng lại và chồng tôi cũng vậy.

Vào buổi sáng, chồng tôi dậy lúc 4h để chuẩn bị 5h ra khỏi nhà đi làm. Vì thế, khoảng 4h30, tôi sẽ dậy, xay rau củ, trái cây làm bữa sáng smoothie cho anh và con. Sau đó, khoảng 6h hoặc 6h15, con trai út - Skyler - thức cũng là lúc tôi cho con ăn sáng và chở bé đi học. Nói chung, tôi là người chăm sóc cả gia đình vì tính tôi rất kỹ".

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Mimi Morris luôn xuất hiện sang chảnh trên mạng xã hội. 
leftcenterrightdel
 Tuy nhiên, trong cuộc sống đời thường, cô lại vô cùng giản dị, tự tay chăm sóc các con.

Người mẹ 3 con đích thân vào bếp nấu cơm cho cả gia đình, xem đó là một niềm đam mê. Các thành viên rất yêu thích món ngon nữ tỷ phú nấu nên ăn cơm nhà là chính, chỉ ra ngoài ăn vào cuối tuần. Mimi Morris chú trọng đến chế độ dinh dưỡng, thường kết hợp món Á và món Âu healthy, hạn chế đồ chiên rán.  

Dạy con tự lập, biết chia sẻ

Mimi Morris không phủ nhận con trai mình được sinh ra từ vạch đích. Đó cũng là điều khiến cô trăn trở nhiều trong việc giáo dục con. Mẹ 3 con thổ lộ: "Skyler được sinh ra ở vạch đích, có tất cả mọi thứ, tình thương của tất cả mọi người trong gia đình đổ dồn vào con hết. Vì vậy, điều tôi lo lắng là con không biết chia sẻ với người khác. Khi ở nhà, đồ chơi nào cũng thuộc về con nên tôi sợ khi ra ngoài, con không biết nhường nhịn, chia sẻ với bạn bè. Để tránh điều này, lúc nào tôi cũng nói với con: "Con phải biết chia sẻ với bạn bè". Hiện Skyler rất thảo, biết chia sẻ, nhường nhịn với mọi người, các bạn như là con có một đống em vậy".

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Skyler có trái tim nhân hậu, biết chia sẻ, nhường nhịn.

Bên cạnh việc dạy con sẻ chia sẻ và nhường nhịn, Mimi Morris còn đề cao tính kỷ luật và tự giác. "Với tôi, việc nhà là điều con cần phải làm, là bổn phận trách nhiệm của mỗi người trong gia đình chứ không phải con làm để nhận thưởng. Tôi không bao giờ nghĩ cách đem tiền ra để thương lượng với con mình. Ví dụ khi con đi ra ngoài phải biết đóng, khóa cửa. Nấu ăn xong, con phải biết dọn dẹp", nữ tỷ phú chia sẻ.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Ngay cả cậu út Skyler cũng rất nề nếp, được mẹ giáo dục vừa nghiêm khắc vừa mềm mỏng. Mimi Morris dùng chiến thuật tâm lý để dạy con. Cô kể: "Dù Skyler nhỏ tuổi, tôi cũng xây dựng tính kỷ luật tự giác cho con. Đó là con phải biết dọn dẹp bàn học của mình, ăn uống phải sạch sẽ, biết tự làm bài và chăm sóc bản thân. Tuy vậy, vào buổi sáng, nhiều lúc Skyler vẫn còn "ầu ơ ví dầu", chậm chạp nên tôi phải nhắc con mang tất, mang giày để không trễ giờ học. Nhiều khi tôi cũng bực vì con không tự dọn dẹp đồ đạc và sau đó tôi biết cách dùng chiến thuật tâm lý.

Tôi nói với Skyler: "Con có biết nuôi con, mẹ phải cực lắm không. Mẹ phải dậy từ sớm lo cho ba ăn uống, làm việc rồi quay qua lo cho con đi học. Về tới nhà, mẹ làm đủ thứ việc, phải sửa soạn cơm nước cho con, đón con... Mẹ cực lắm, con phải phụ mẹ cho mẹ đỡ cực, con biết không?". Sau đó, tôi thường hỏi con: "Con có thương mẹ không?" và con đáp rất tình cảm: "Con thương mẹ nhất, yêu mẹ nhất". Vì thế, tôi bảo nếu con thương mẹ thì con cần phụ giúp mẹ. Tôi không bao giờ đưa tiền để con làm việc nhà, tôi muốn con làm vì tâm nguyện của con, làm vì con muốn, giống như cách tôi làm việc, luôn xuất phát từ cái tâm".

leftcenterrightdel
Người đẹp dạy 2 con trai kỷ luật, biết phụ giúp công việc nhà. 

Trong mắt nhiều người, Mimi Morris có cuộc sống trong mơ, vừa giàu sang, vừa được chồng chiều con ngoan. Để có tất cả những điều đó, nữ tỷ phú cũng luôn nỗ lực duy trì công việc kinh doanh bên cạnh chăm sóc tổ ấm.

Theo giadinh.suckhoedoisong