leftcenterrightdel
Thành viên Câu lạc bộ cựu du học sinh Việt Nam tại Canada chụp ảnh cùng đại biểu tại lễ ra mắt. (Ảnh: Ngọc Diệp) 
CLB cựu du học sinh Việt Nam tại Canada ra đời trong bối cảnh quan hệ giao lưu và hợp tác nhân dân giữa hai nước ngày càng phát triển tốt đẹp. Đặc biệt năm 2022 là thời điểm đánh dấu 5 năm Việt Nam và Canada xác lập quan hệ Đối tác toàn diện và gần với dấu mốc 49 năm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao.

Bởi vậy, CLB sẽ phát huy trí tuệ, bản lĩnh và sức sáng tạo của những du học sinh Việt Nam tại Canada trong việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước, đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục.

Tham dự tại sự kiến, về phía Việt Nam có sự góp mặt của Ban Chấp hành Hội hữu nghị Việt Nam-Canada, đại diện Ban châu Mỹ (Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam) và các trường đại học.

Về phía Đại sứ quán Canada có đại diện Tham tán Chính trị, Tham tán Thương mại và Tham tán Phát triển cùng cán bộ văn hóa.
leftcenterrightdel
 TS. Đặng Đình Long, Chủ nhiệm lâm thời CLB phát biểu tại sự kiện. (Ảnh: Lê An)
Tại buổi lễ, TS. Đặng Đình Long - Chủ nhiệm lâm thời CLB đã giới thiệu về sự ra đời của CLB và những chương trình hành động sắp tới.

Ông Đặng Đình Long cho biết trong 2 năm tới, CLB sẽ tổ chức các buổi gặp gỡ nhằm gắn kết thành viên, tổ chức chuỗi workshop, talkshow về giáo dục, hành trang trước khi du học và đặc biệt là chuẩn bị cho sự kiện 50 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước (1973-2023).
leftcenterrightdel
Đại sứ Việt Nam tại Canada Phạm Cao Phong tham dự sự kiện theo hình thức trực tuyến. (Ảnh: Ngọc Diệp) 
Tham dự sự kiện theo hình thức trực tuyến, Đại sứ Việt Nam tại Canada Phạm Cao Phong đã gửi lời chúc mừng đến CLB cựu du học sinh Việt Nam tai Canada và cho rằng đây là một sự đóng góp vô cùng ý nghĩa đối với quan hệ hai nước.

Năm ngoái, dù tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn ảnh hưởng năng nề, nhưng Việt Nam đã ký kết Bản ghi nhớ (MOU) về hợp tác giáo dục và trao đổi song phương với chính quyền tỉnh bang British Colombia-Canada.

Đại sứ Phạm Cao Phong hy vọng trong năm nay, CLB có thể có những hợp tác dài hạn và củng cố mối quan hệ hợp tác giáo dục giữa hai nước.

Đại sứ chúc cho CLB cựu du học sinh Việt Nam tại Canada sẽ luôn phát triển vững mạnh, gặt hái được nhiều thành công trong chặng đường tiếp theo.
leftcenterrightdel
Bà Leigh MCCumber - Tham tán Chính trị Đại sứ quán Canada tại Việt Nam phát biểu tại sự kiện. (Ảnh: Ngọc Diệp) 

Phát biểu tại buổi lễ, bà Leigh MCCumber - Tham tán Chính trị Đại sứ quán Canada tại Việt Nam nhấn mạnh sự quan tâm của Đại sứ quán đối với du học sinh Việt Nam.

“Canada vinh dự được đón tiếp rất nhiều sinh viên tài năng đến từ Việt Nam trong những năm qua. Có thể các bạn đã biết, Việt Nam đứng thứ nhất ở Đông Nam Á và thứ 5 trên toàn cầu về số lượng sinh viên quốc tế chọn Canada để học tập.

Chúng tôi thấy vui mừng có một số cựu sinh viên từ chương trình Học bổng Canada-ASEAN (SEED) về trao đổi giáo dục để phát triển.

Tôi cũng tự hào chia sẻ Việt Nam là nước nhận được nhiều học bổng SEED nhất trong số tất cả các quốc gia thành viên ASEAN. Chúng tôi hy vọng rằng nhiều bạn Việt Nam sẽ tiếp tục chọn Canada là điểm đến hàng đầu để học tập”.

Theo baoquocte