leftcenterrightdel
 Ra mắt Hội Trí thức và Chuyên gia Việt Nam tại Australia.

Phát biểu tại buổi lễ, Giáo sư Nghiêm Đức Long (thuộc Trường Đại học Công nghệ Sydney - UTS) cho biết, sự ra đời của Hội Trí thức Chuyên gia Việt Nam tại Australia là một cống hiến của cộng đồng người Việt cho Australia, cho Việt Nam và quan hệ giữa 2 nước: “Các nhà khoa học và chuyên gia Việt Nam tại Australia thường được hưởng sự giáo dục tiên tiến của Australia và sự nuôi dưỡng rất chu đáo của Việt Nam. Do đó, đây cũng là một cách để VASEA tổ chức các nhà khoa học và chuyên gia người Việt tại Australia có thể tri ân lại nước Australia, là nơi mà chúng tôi đang sinh sống và làm việc cũng như nguồn cội của mình ở Việt Nam".

Cũng theo Giáo sư Nghiêm Đức Long, tất cả mọi người đều hướng về quê hương của mình và khi có thể cống hiến được thì đấy cũng là trách nhiệm của thành viên VASEA để có thể cống hiến cho Australia, cống hiến cho Việt Nam và cống hiến cho quan hệ giữa hai nước trên bốn lĩnh vực rất quan trọng. Đó là giáo dục đào tạo, khoa học công nghệ và chuyển đổi kỹ thuật, phát triển bền vững và phát triển chính sách để đẩy mạnh hoạt động kinh tế và ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Australia.

Hoan nghênh sự ra đời của VASEA, bà Lê Thị Thu Hằng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, đánh giá cao các đóng góp của trí thức, chuyên gia người Việt tại Australia cho quan hệ giữa hai nước và nhấn mạnh các cơ quan ban ngành trong nước rất trân trọng và biểu dương tấm lòng cũng như những đóng góp thiết thực của các trí thức, nhà khoa học và chuyên gia người Việt đang sống, làm việc tại Australia đối với đất nước.

VASEA là một tổ chức phi lợi nhuận, tập hợp các thành viên là những người trí trức, chuyên gia người Việt đang sinh sống và làm việc tại Australia. Hoạt động của hội dựa trên nền tảng là sự tự hào về cội nguồn, sự tôn trọng, sự đóng góp và đa dạng.

Theo thoidai