leftcenterrightdel
Các cháu thiếu nhi cảm thấy vô cùng hào hứng với tiết mục múa lân. (Ảnh: Thành Trung/ TTXVN) 

Tối 23/9, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã phối hợp với Hiệp hội Hữu nghị Malaysia – Việt Nam tổ chức vui Tết Trung Thu cho các cháu thiếu nhi Việt Nam trong khuôn viên Đại sứ quán.

Theo phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur, đông đảo các cháu là con em cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và các cơ quan đại diện Việt Nam, con em các gia đình người Việt Nam tại Malaysia đã phấn khởi, hào hứng đón đêm hội Trung thu.

Các cháu vô cùng thích thú khi được tham gia nhiều trò chơi dân gian như nhảy bao bố, kéo co, đập niêu, xem múa lân và đặc biệt là học cách làm tranh Đông Hồ dưới sự hướng dẫn của các thành viên Câu lạc bộ tiếng Việt tại Malaysia. 

Sau phần giao lưu trò chơi sôi nổi và nhận nhiều phần quà ý nghĩa, các cháu được nghe kể về sự tích chú Cuội, chị Hằng, về Tết Trung thu cũng như những nét đẹp của văn hóa Việt. Để chuẩn bị cho đêm hội, cán bộ Đại sứ quán, các bậc phụ huynh đã chuẩn bị mâm cỗ Trung thu truyền thống gồm bánh dẻo, bánh nướng, hoa quả với đa dạng hình các con vật ngộ nghĩnh. Sau khi phá cỗ, các cháu vô cùng hào hứng cùng nhau rước đèn lồng, đèn ông sao quanh khuôn viên Đại sứ quán. 

Bà Trần Thị Chang, Chủ tịch Hiệp hội Hữu nghị Malaysia - Việt Nam bày tỏ sự vui mừng, niềm hân hoan khi các cháu thiếu nhi được đón Tết Trung thu ở Malaysia, được tham gia vào các trò chơi dân gian, qua đó giúp các cháu hiểu thêm nét đẹp truyền thống của văn hóa dân tộc.

Bà cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm từ Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia, để con em trong cộng đồng người Việt tại Malaysia thường xuyên được tham dự những buổi lễ tràn đầy niềm vui, tình yêu thương và có được những kỷ niệm tuổi thơ êm đẹp, sâu sắc.

Chị Nguyễn Thị Liên, Chủ nhiệm Câu lạc bộ tiếng Việt tại Malaysia chia sẻ, những người Việt xa xứ luôn mong muốn gìn giữ bản sắc Việt Nam nói chung và tiếng Việt nói riêng, đồng thời giữ được văn hóa, nét truyền thống, sự kết nối của các cháu thiếu nhi ở Malaysia đối với đất nước.

leftcenterrightdel
Các cháu thiếu nhi tham gia các trò chơi dân gian. (Ảnh: Thành Trung/TTXVN) 

Do đó, cộng đồng người Việt Nam tại Malaysia hằng năm luôn cố gắng tổ chức các buổi lễ, sân chơi dành cho các cháu, qua đó giúp các cháu hiểu thêm về Tết Trung thu nói riêng và văn hóa, phong tục tập quán cổ truyền của người Việt nói chung.

Việc tổ chức Tết Trung thu cho các cháu thiếu nhi tại Malaysia là một trong nhiều hoạt động nhằm duy trì, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam, khơi dậy niềm tự hào và giáo dục các thế hệ trẻ luôn hướng về quê hương đất nước.

Qua các hoạt động này, Đại sứ quán Việt Nam và cộng đồng người Việt tại Malaysia mong rằng các cháu sẽ luôn nỗ lực rèn luyện, học tập tốt, duy trì tiếng Việt, qua đó góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước./.

Theo vietnamplus