Hoà chung niềm vui háo hức của trẻ em Việt Nam và mong muốn các con hiểu ý nghĩa của đêm hội Trăng rằm, Công đoàn Đại sứ quán Việt Nam tại Ả rập Xê út đã tổ chức buổi tiệc "Vui Tết Trung thu" cho con em của cán bộ Đại sứ quán.

leftcenterrightdel
 buổi tiệc "Vui Tết Trung thu" cho con em của cán bộ Đại sứ quán Ả rập Xê út 

Được biết, các con đã hào hứng chuẩn bị cho đêm phá cỗ từ trước đó mấy ngày. Tuy ở xa Tổ quốc nhưng tại đây vẫn rộn ràng không khí vui nhộn của đêm Trăng rằm. Năm nay, ngoài bánh nướng, bánh dẻo truyền thống của Tết Trung thu, mâm cỗ Trung thu còn có thêm phần sinh động nhờ những con vật ngộ nghĩnh được các bạn nhỏ cắt tỉa từ các loại hoa quả. 

leftcenterrightdel
Ngoài bánh nướng, bánh dẻo truyền thống của Tết Trung thu, mâm cỗ Trung thu còn có thêm phần sinh động nhờ những con vật ngộ nghĩnh được các bạn nhỏ cắt tỉa từ các loại hoa quả

Các con được thoả sức nhảy múa, hát ca, chơi những trò chơi dân gian Việt Nam, thi đố vui có thưởng, rước đèn và phá cỗ Trung thu tưng bừng.

Không khí quây quần, đầm ấm, vui tươi của đêm Trung thu sẽ luôn lưu giữ trong tâm trí các con, để nuôi dưỡng tinh thần dân tộc của các con khi ở xa Tổ quốc.

leftcenterrightdel

Các con được thoả sức nhảy múa, hát ca, chơi những trò chơi dân gian Việt Nam, thi đố vui có thưởng, rước đèn và phá cỗ Trung thu tưng bừng

* Cũng trong dịp này, đại sứ quán Việt Nam tại Nam Phi đã tổ chức Đêm hội Trăng rằm cho các cháu thiếu nhi là con em của nhân viên các cơ quan đại diện Việt Nam và cộng đồng người Việt đang sinh sống, học tập và làm việc tại khu vực thủ đô Pretoria và thành phố Johannesburg.

Tham dự Đêm hội Trăng rằm, các cháu thiếu nhi được tham gia vào những hoạt động như trông trăng, phá cỗ và cùng nhau vui đùa, háo hức chơi những trò chơi thú vị, nhận những phần quà Trung thu tuy nhỏ bé nhưng cũng rất ý nghĩa. Các cháu thiếu nhi cùng hát những bài hát về Trung thu, những bài hát tuổi thơ của trẻ em Việt Nam.

leftcenterrightdel
Thiếu nhi Việt Nam tại Nam Phi 'phá cỗ' tại đêm Hội Trăng rằm 2022. Ảnh: Hồng Minh

Đại sứ Việt Nam tại Nam Phi Hoàng Văn Lợi cho biết, tuy chỉ có cộng đồng nhỏ tại đất nước cực Nam châu Phi, Đại sứ quán Việt Nam luôn coi trọng việc tổ chức những ngày lễ truyền thống để gắn kết cộng đồng, đặc biệt là ngày Tết Trung thu dành cho các cháu thiếu nhi. Theo Đại sứ Hoàng Văn Lợi, đây là dịp để các cháu thiếu nhi tại Nam Phi có thể hiểu thêm về những nét đẹp truyền thống, những phong tục thú vị trong ngày lễ dành cho chính mình. 

H.Y