leftcenterrightdel
Thiếu nhi gốc Việt tại tỉnh Preah Sihanouk (Campuchia) vui Tết Trung thu 

Sự kiện do Hội Khmer-Việt Nam tỉnh Preah Sihanouk, phối hợp với Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Sihanoukville, Công ty Metfone chi nhánh tỉnh Preah Sihanouk và các nhà hảo tâm tại địa phương tổ chức.

Vui mừng trước sự tham gia của các cháu thiếu nhi cùng các bậc phụ huynh, Tổng lãnh sự Vũ Ngọc Lý bày tỏ tin tưởng rằng việc tổ chức Tết Trung thu không chỉ giúp gắn kết các cháu thiếu nhi trong cộng đồng người Việt Nam tại thành phố Preah Sihanouk mà còn giúp các cháu có những cảm nhận về bản sắc văn hóa của dân tộc Việt Nam, qua đó có những tình cảm và hình ảnh đẹp về quê hương, nguồn cội.

Tổng lãnh sự cũng đề nghị Hội Khmer-Việt Nam và các bậc phụ huynh tạo điều kiện tốt nhất cho các cháu được học tập, vui chơi, có hình thức động viên để các cháu luôn giữ gìn tốt bản sắc, ngôn ngữ Việt Nam.

Tết Trung thu ấm áp của thiếu nhi gốc Việt tại Sihanoukville (Campuchia)
Tổng lãnh sự Vũ Ngọc Lý phát biểu tại sự kiện.

Cảm động trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước Việt Nam, ông Trần Văn Năm, Chủ tịch Hội Khmer-Việt Nam tỉnh Preah Sihanouk và cô giáo Nguyễn Thị Sương (68 tuổi, người có nhiều năm tình nguyện dạy chữ Việt cho các cháu thiếu nhi gốc Việt tại thành phố Preah Sihanouk) mong muốn sự kiện góp phần giúp các cháu vừa có sân chơi ý nghĩa, vừa gìn giữ được bản sắc văn hóa, hướng về nguồn cội.

Trong không khí tình cảm, đầm ấm, Hội Khmer Việt Nam tỉnh Preah Sihanouk phối hợp với các nhà tài trợ trao hơn 60 phần quà cho các cháu thiếu nhi và cùng các cháu tổ chức phá cỗ Trung thu.

Cũng nhân dịp này, thông qua Tổng lãnh sự quán, nhà xuất bản Dân trí đã trao tặng tới cô giáo Sương và lớp học cộng đồng nhiều đầu sách thiếu nhi tiếng Việt làm tư liệu học tập, giải trí cho các em nhỏ.

Cùng với tỉnh Preah Sihanouk, Ban Chấp hành Hội Khmer-Việt Nam các tỉnh Kampot, Takeo và Kampong Speu trong khu vực lãnh sự dự kiến sẽ lần lượt tổ chức sự kiện Tết Trung thu cho thiếu nhi địa phương.

Theo TLS VN tại Sihanoukville/baoquocte