leftcenterrightdel
 

Dù là ca khúc xuân nhưng ca khúc lại mang mác buồn bởi nỗi lòng, tâm tư của người xa quê trong những ngày tết đoàn viên. Khi ca khúc được đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ người nghe cũng như lan toả rộng rãi. Rất nhiều người bày tỏ sự xúc động khi nghe một sáng tác mới tinh, thể hiện niềm nhớ thương quê nhà cũng như không khí và tinh thần tết Việt.

Một số người nghe lại bày tỏ sự yêu mến với chất giọng đặc biệt, phong thái trình diễn tự nhiên cùng sắc vóc rạng rỡ của Tina Châu Lê và bày tỏ niềm mong muốn được nghe Tina thể hiện thêm những ca khúc Việt Nam khác.

leftcenterrightdel
 

Không phải là ca khúc xuân xuất sắc nhưng là bài hát có thể chạm vào tận sâu cảm xúc của người nghe. Đặc biệt, với khán giả đang trong hoàn cảnh chưa thể về quê ăn tết cùng gia đình, ca khúc này như thể nói lên nỗi lòng của những người con xa xứ.

Tết xa quê đã trở thành câu chuyện của mỗi người, vì lẽ đó ca khúc dễ dàng chiếm trọn cảm xúc của người nghe. Tina Châu Lê chia sẻ: "Tết xa quê là ca khúc tiếng Việt đầu tiên tôi viết, kể về những ngày tết xa nhà, về thời gian trôi qua và thông điệp hòa bình. Tôi tràn ngập tình yêu dành cho cộng đồng của mình, cảm ơn bạn đã nuôi dưỡng tình yêu và đam mê của tôi".

leftcenterrightdel
 

Tina Châu Lê sinh năm 1998 tại Kiev và trải qua tuổi thiếu nhi ở Ukraine. Tina bắt đầu học nhạc từ năm 2 tuổi, sau đó theo học ballet. Năm 12 tuổi theo cha mẹ sang sinh sống ở thành phố Los Angeles, California. 

Vào đại học, Tina được tuyển chọn vào khoa Sáng tác nhạc phim của trường Đại học Berkeley và tốt nghiệp vào năm 2020. Sau khi ra trường, Tina tham gia làm trợ lý cho nhạc sĩ Zoë Keating khi làm bộ phim Oslo của HBO, ra mắt vào tháng 6/2021. Nhạc phim đó đã được đề cử giải Emmy cùng năm. Đây cũng là một sự khích lệ lớn, giúp Tina có thêm động lực và quyết tâm theo đuổi con đường sáng tác âm nhạc của mình. 

Năm 2022, Tina đã dành 6 tháng để tìm hiểu văn hóa, ngôn ngữ và môi trường âm nhạc ở Việt Nam nhằm bổ sung vào kiến thức cũng như trải nghiệm sáng tác âm nhạc của mình. Cô vừa làm nhạc vừa biểu diễn và sản xuất các sản phẩm âm nhạc của mình.

Theo phụ nữ TPHCM