leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa

 

Đối tượng:

(1) Lao động hết hợp đồng, mất việc, không còn thu nhập mà sở tại không có điều kiện giúp đỡ;

(2) Học sinh dưới 18 tuổi; sinh viên các trường đã hoàn thành khóa học, gặp khó khăn về nơi ở/gia hạn lưu trú;

(3) Doanh nhân, trí thức là người Việt Nam, công dân xuất cảnh ngắn hạn, bị "mắc kẹt" gặp khó khăn do không có nơi ở, không còn khả năng tài chính hoặc khó khăn đặc biệt khác…

3/ Thời gian đăng ký:

Trước 9h00 sáng ngày 03/11/2021 (giờ Bỉ).

4/ Hồ sơ đăng ký:

Xem thông tin chi tiết và mẫu đăng ký tại địa chỉ này: https://bit.ly/315fDiO 

Bản chụp/scan các giấy tờ chứng minh thuộc đối tượng ưu tiên trên.

5/ Địa chỉ nhận: Email : vnemb.brussels@skynet.be

ĐSQ cũng khuyến cáo, gần đây, trên các trang mạng xã hội, xuất hiện một số thông tin chào mời dịch vụ hỗ trợ "đặt xuất" mua vé máy bay trên các chuyến bay thương mại đặc biệt (còn được gọi là các chuyến bay "giải cứu") đưa công dân về nước.

Đại sứ quán Việt Nam tại Bỉ khẳng định không uỷ quyền cho bất kỳ bên thứ ba nào tham gia quá trình lập danh sách và xét duyệt cho công dân về nước trên các chuyến bay thương mại đặc biệt nêu trên. Các chi phí vé máy bay và chi phí cách ly tại Việt Nam của công dân do các hãng hàng không và cơ sở quy định. Đại sứ quán không thu bất kỳ khoản chi phí nào từ công dân trong việc hỗ trợ, hướng dẫn đăng ký, tham gia các chuyến bay trên (ví dụ: chi phí vé máy bay, chi phí cách ly).

ĐSQ Việt Nam tại Bỉ đề nghị:

1/  Công dân cần tìm hiểu thông tin về các chuyến bay thương mại đặc biệt đưa công dân về nước trên trang mạng chính thức của Đại sứ quán Việt Nam tại Bỉ.

2/ Công dân có nguyện vọng về nước cần làm đơn theo mẫu, kèm các giấy tờ chứng minh liên quan, đăng ký trực tiếp với Đại sứ quán qua thư điện tử (vnemb.brussels@skynet.be) hoặc gửi trực tiếp qua bưu điện đến địa chỉ "Ambassade de la R.S. du Vietnam en Belgique - Boulevard Général Jacques 1, 1050 Bruxelles".

3/ Phản ánh, cung cấp cho Đại sứ quán các thông tin (nếu có) về những hành vi trục lợi, tiêu cực để xác minh, điều tra và xử lý theo pháp luật.

Theo ĐSQ Việt Nam tại Bỉ