leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa

Các nhóm đối tượng ưu tiên

Đăng ký này chỉ dành cho các công dân Việt Nam đang cư trú tại Hà Lan  có giấy tờ hợp lệ (hộ chiếu/giấy thông hành Việt Nam) thuộc các nhóm đối tượng sau:

- Lao động hết hạn hợp đồng, mất việc, không còn thu nhập (từ 2, 3 tháng trở lên) mà sở tại không có điều kiện hỗ trợ;

- Học sinh dưới 18 tuổi; sinh viên đã tốt nghiệp/hoàn thành khóa học gặp khó khăn về nơi ở/gia hạn lưu trú;

- Công dân xuất cảnh ngắn hạn, bị mắc kẹt gặp khó khăn do không có nơi ở, không còn khả năng tài chính;

- Công dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cần về nước gấp.

* Đại sứ quán sẽ lập danh sách các công dân Việt Nam thuộc đối tượng nêu trên gửi các cơ quan tổ chức chuyến bay chọn lọc và xét duyệt.

Thời hạn và cách thức đăng ký

Công dân có nhu cầu đăng ký chuyến bay hồi hương vào tháng 11/2021 điền tờ khai trực tuyến tại link sau: shorturl.at/ivBEX

Trong tháng 11/2021 dự kiến có một số chuyến bay hồi hương khởi hành từ Châu Âu về Việt Nam. Trước mắt có chuyến 14/11 khởi hành từ Frankfurt. Chuyến bay này dự kiến sẽ được áp dụng việc cách ly tập trung 7 ngày cho các công dân đã tiêm đủ liều vắc xin  và  có chứng chỉ tiêm chủng. Do đó, ĐSQ dự kiến sẽ ưu tiên các công dân thoả mãn đối tượng ưu tiên và có chứng chỉ tiêm chủng và đã trong danh sách chờ từ những tháng trước. Công dân đăng ký sẽ được cơ quan chức năng duyệt và phân bổ tùy theo điều kiện thực tế.

Trong trường hợp danh sách cho chuyến bay gần nhất đã đầy, công dân sẽ được tự động chuyển sang danh sách chờ chuyến sau của tháng 11 (nếu có).

* Đối với các trường hợp thuyền viên, thủy thủ đăng ký hồi hương: Cần đảm bảo có mặt ở Hà Lan, có visa Schengen hợp lệ và có địa chỉ, điện thoại liên hệ tại Hà Lan vào thời điểm của chuyến bay đã đăng ký.

* Những công dân đã đăng ký trước đây cũng cần đăng ký lại theo đường link trên.

Cung cấp - tiếp nhận thông tin

Đại sứ quán là nơi duy nhất tại Hà Lan tiếp nhận đăng ký nguyện vọng về nước của công dân. Đại sứ quán không uỷ quyền cho bất kỳ tổ chức, cá nhân nào thực hiện công việc này. Công dân cần hết sức cẩn trọng, tránh bị lợi dụng.

Công dân cần cung cấp đầy đủ và trung thực thông tin theo yêu cầu, đồng thời tự chịu trách nhiệm về những thông tin mình cung cấp.

Ngoài đăng ký, Đại sứ quán yêu cầu công dân cung cấp các giấy tờ cần thiết để chứng minh công dân thuộc đúng đối tượng đã khai báo (những giấy tờ này sẽ giúp xác định thứ tự ưu tiên trong danh sách của quý vị). Đại sứ quán sẽ không xem xét các trường hợp khai báo không đầy đủ, không chính xác.

* Theo quy định, dựa trên danh sách của Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan gửi về và được cơ quan chức năng Việt Nam xét duyệt, Đại sứ quán nơi tổ chức chuyến bay và Vietnam airlines sẽ xếp chỗ, gửi thông báo và bán vé cho công dân.

Chi phí chuyến bay và di chuyển

Công dân tự chi trả vé máy bay và các chi phí cần thiết khác (nếu có) theo quy định của Hãng hàng không; tuân thủ sự sắp xếp theo thứ tự ưu tiên của cơ quan chức năng có thẩm quyền; tự thu xếp di chuyển tới địa điểm tập kết trước chuyến bay; tuân thủ mọi quy định về khai báo y tế, chứng nhận y tế, cách ly, theo dõi khi về nước; cung cấp đầy đủ các giấy tờ hợp lệ (hộ chiếu Việt Nam/giấy thông hành còn hạn, các giấy tờ chứng minh ưu tiên nếu có, giấy chứng nhận y tế nếu được yêu cầu).

Theo ĐSQ Việt Nam tại Hà Lan