leftcenterrightdel
 Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng tiếp và làm việc với TS. Nguyễn Hồng Sơn, Chủ tịch VUAJ. (Nguồn: Ủy ban Nhà nước về NVNONN)

Ông Nguyễn Hồng Sơn cũng thông báo về công tác tổng kết nhiệm kì I (2023-2025) và chuẩn bị cho Đại hội nhiệm kì II của VUAJ; đề nghị Ủy ban Nhà nước về NVNONN tăng cường hỗ trợ cho VUAJ cũng như các hội đoàn người Việt tại Nhật Bản trong công tác thông tin, tuyên truyền về hoạt động của các hội và cộng đồng.

Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng đánh giá cao sự phát triển nhanh và vượt bậc của cộng đồng kiều bào ta tại Nhật Bản, với thế mạnh về sức trẻ, sáng tạo, nguồn lực tri thức trong các lĩnh vực mới, quan trọng.

Kể từ khi thành lập, VUAJ đã thể hiện vai trò nòng cốt trong kết nối các hội đoàn người Việt tại Nhật Bản; tích cực, chủ động triển khai các hoạt động nhằm xây dựng cộng đồng trở thành một khối gắn kết chặt chẽ, góp phần nâng cao hình ảnh người Việt Nam tại Nhật Bản và tập hợp sức mạnh về tri thức, nguồn lực của kiều bào đóng góp cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thứ trưởng khẳng định Ủy ban Nhà nước về NVNONN sẵn sàng hỗ trợ các đề xuất của VUAJ cũng như các hội đoàn người Việt Nam tại Nhật Bản; đề nghị VUAJ tiếp tục phối hợp chặt chẽ, thông tin kịp thời tới Ủy ban Nhà nước về NVNONN và các cơ quan đại diện Việt Nam tại Nhật Bản.

Thứ trưởng cũng bày tỏ mong muốn VUAJ phát huy hơn nữa vai trò nòng cốt trong việc gắn kết các hội đoàn người Việt Nam tại Nhật Bản, triển khai các hoạt động thực chất, ý nghĩa để xây dựng và phát triển cộng đồng, đồng thời tích cực hưởng ứng các hoạt động về nguồn dành cho kiều bào do Ủy ban Nhà nước về NVNONN và các cơ quan trong nước tổ chức.

Cũng tại buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng gửi lời cảm ơn trân trọng tới cộng đồng và các hội đoàn người Việt Nam tại Nhật Bản đã tích cực, kịp thời hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ nhân dân trong nước bị ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi vừa qua.

Theo baoquocte