leftcenterrightdel
Thứ trưởng Phạm Quang Hiệu trao đổi tại sự kiện. (Nguồn: BTC) 

Buổi trò chuyện trực tiếp giữa Lãnh đạo Ủy ban Nhà nước về NVNONN và các cán bộ ngoại giao trẻ diễn ra trong không khí thân mật và cởi mở, trên tinh thần chia sẻ thẳng thắn và thực chất.

Theo đánh giá chung, lực lượng các cán bộ trẻ đóng một vai trò chủ lực về công tác NVNONN ở cấp độ chuyên viên, tham gia triển khai thực hiện nhiệm vụ ở hầu hết các lĩnh vực. Thông qua công tác tham mưu, giúp việc, các cán bộ thanh niên trẻ tại Ủy ban đã góp phần vào việc thể chế hóa kịp thời chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước trong công tác NVNONN; đồng thời thể hiện rõ quan điểm và trách nhiệm của cán bộ trẻ ngoại giao cần quan tâm, giúp đỡ cho cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

leftcenterrightdel
Cán bộ Chi đoàn Thanh niên Ủy ban Nhà nước về NVNONN lắng nghe, trao đổi cùng Thứ trưởng Phạm Quang Hiệu. (Nguồn: BTC) 

Trong năm 2021, do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, các hoạt động phong trào thanh niên có phần bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, nhờ có sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Thứ trưởng và Lãnh đạo của Ủy ban, Chi đoàn Ủy ban vẫn tiếp tục triển khai nhiều chương trình nhằm nâng cao nghiệp vụ, đào tạo kỹ năng cho cán bộ trẻ ngành Ngoại giao.

Đại diện từ phía Chi đoàn thanh niên Ủy ban cho hay, thời gian qua, đội ngũ cán bộ trẻ thanh niên tại Ủy ban luôn mang trong mình tinh thần cống hiến hết mình cho công việc.

Tại buổi trò chuyện, các cán bộ trẻ bày tỏ những vướng mắc liên quan đến công việc chuyên môn, công tác tổ chức cán bộ, và những khó khăn nói chung mà rất nhiều cán bộ Ngoại giao trẻ gặp phải, điển hình như việc làm thế nào để cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

Trả lời về những vấn đề này, Thứ trưởng Phạm Quang Hiệu ghi nhận những khó khăn, vướng mắc mà cán bộ trẻ Ủy ban nói riêng cũng như đại đa số cán bộ trẻ ngành Ngoại giao nói chung đều phải vượt qua trong quá trình trưởng thành của mình.

Cũng tại chương trình, Đại sứ Lương Thanh Nghị, Phó Chủ nhiệm Ủy ban NNVNVNONN chia sẻ rằng, công tác vận động NVNONN là một nhiệm vụ có ý nghĩa quan trọng, gắn liền với sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhà nước ta và sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc.

Trong thời gian qua, dưới sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ, lãnh đạo đơn vị, công tác cộng đồng đối với kiều bào của Ủy ban ngày càng được tăng cường cả về chất và lượng, đội ngũ cán bộ trẻ tại đây cần phải ngày càng chú tâm và làm tốt phần việc của mình, thậm chí phải ngày càng sáng tạo, đưa ra những sáng kiến thiết thực hơn nữa, đi vào đời sống kiều bào. Qua đó, đội ngũ cán bộ trẻ mới có thể thực sự trưởng thành hơn.

leftcenterrightdel
Toàn cảnh buổi gặp mặt giữa Thứ trưởng Phạm Quang Hiệu và thanh niên Ủy ban Nhà nước về NVNONN. (Nguồn: BTC) 

Nhân dịp này, Thứ trưởng Phạm Quang Hiệu đã có một số lời khuyên dành cho đội ngũ cán bộ trẻ của Ủy ban. Theo đó, đội ngũ thanh niên có lợi thế rất lớn là sức trẻ, nên cần phải phát huy được sức trẻ, sự sáng tạo trong công việc, trong cách xử lý tình huống.

Thứ trưởng cho rằng là một công chức nhà nước, cán bộ trẻ cần có kỷ luật lao động tốt, chuyên nghiệp trong công việc. Để có thể phát triển toàn diện, thanh niên cần tiếp tục đẩy mạnh công tác nghiên cứu.

Thứ trưởng Phạm Quang Hiệu nhấn mạnh, trong thời gian tới, sẽ tiếp tục tổ chức thêm những buổi trò chuyện, đối thoại nhằm hiểu rõ, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các cán bộ trẻ Ủy ban, cũng như tạo một môi trường công sở mà các cán bộ trẻ có thể mạnh dạn phát biểu, kiến nghị và đưa ra những đề xuất sáng tạo, đóng góp xây dựng ngành Ngoại giao chuyên nghiệp, hiện đại.

Theo baoquocte