Với Slogan "Việt Nam vẫn còn là một ẩn số", kênh Việt Nam Chủ Nhật (Vietnamsunday) không chỉ tập trung khắc họa vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ của đất nước ta mà hơn thế nữa, là những nét đẹp địa phương chưa được khai phá, những nét văn hóa độc đáo ít người biết tới, hay những con người "bình dị phi thường". Từ đó, góp phần lan tỏa nét đẹp Việt với người dân mọi miền tổ quốc và bạn bè quốc tế.

Team thực hiện kênh gồm những nhà làm phim chuyên nghiệp, trẻ năng động, học chuyên ngành phim, kiến trúc tại Việt Nam và nước ngoài. Họ sẽ mang đến cho khán giả những nội dung phong phú với hình ảnh chất lượng.

Đó là những con sông hay hay hồ nước tuyệt đẹp, là ẩm thực, là những làng nghề truyền thống của từng địa phương. Đó là những câu chuyện dung dị nhưng cũng không kém phần độc đáo từ những người dân vùng biển, một võ sư, hay một người cao lớn nhất Việt Nam. Đó là một ngôi làng sở hữu thứ ngôn ngữ riêng mà chỉ người dân trong làng mới hiểu, một bài thuốc chữa hóc xương gia truyền chỉ bằng cây đèn dầu… Những nét đẹp Việt ấy được khai thác với những góc nhìn, khuôn hình mới lạ, mang đến cho khán giả thông tin hữu ích và thú vị.

Khám phá cảnh sắc, con người Việt Nam đẹp, lạ qua Youtube - Ảnh 1.

"Vùng đất mở sương" Y Tý trong phim phát sóng trên kênh Việt Nam Chủ Nhật

Số đầu tiên của kênh Việt Nam Chủ Nhật đã ra mắt người xem cách đây chưa lâu, mang đến những thước phim nên thơ và kỳ vĩ về "vùng đất mờ sương" Y Tý. Để hoàn thiện số này, ê-kíp quay phim đã cất công tới Y Tý nhiều lần nhằm ghi lại một cách chân thực và trọn vẹn nhất vẻ đẹp thơ mộng của vùng thung lũng được mệnh danh là "chốn bồng lai tiên cảnh" giữa lòng Lào Cai.

Tính tới nay, kênh đã lên sóng được tổng cộng 11 số, lần lượt dẫn người xem khám phá vẻ đẹp những địa danh như Dốc Thẩm Mã (Hà Giang), Tràng An, Ninh Bình, bãi biển Sơn Hải (Ninh Thuận) hay khám phá Hà Nội chỉ trong một ngày mưa, ghé thăm những con người với những câu chuyện đặc biệt như võ sư Tuấn Hạc....

Mỗi video thuộc kênh Việt Nam Chủ Nhật có thời lượng từ 3 - 13 phút, được chăm chút kỹ lưỡng về cả nội dung và hình ảnh để thể hiện được khía cạnh độc-đẹp-lạ của đất nước.

Diễn viên Chung Lan

Diễn viên Chung Lan

Diễn viên Lương Chung Lan, đại diện kênh Việt Nam Chủ Nhật cho biết: "Hiện tại chúng tôi đã thực hiện được 60 phim ngắn và bắt đầu phát sóng trên kênh. Trong tương lai chúng tôi sẽ thực hiện mỗi ngày trong tuần là một chủ đề từ Việt Nam thứ 2, Việt Nam thứ 3… đến Việt Nam thứ 7.

Từ nay đến Tết Nguyên đán, chúng tôi sẽ cho ra mắt khoảng 120 phim ngắn. Có nhiều phim được thực hiện kèm phụ đề tiếng Anh phục vụ khách nước ngoài. Về lâu dài chúng tôi sẽ xuất bản cả những cuốn sách, nội dung sẽ được chọn lọc từ các phim, mục tiêu là phục vụ khán giả xem kênh ở mức tốt nhất và thân thiện nhất".

Cũng theo diễn viên Chung Lan, mục tiêu năm 2022 của kênh Việt Nam Chủ Nhật là sẽ hợp tác với các tỉnh thực hiện trọn vẹn bộ sưu tập hình ảnh của từng tỉnh thành, từ nhiều góc cạnh của cuộc sống để thu hút du lịch và quảng bá văn hóa con người mỗi nơi đó.

Đồng thời, dự kiến trong năm 2022, kênh sẽ bắt đầu những lớp dạy làm phim online cho các em nhỏ, để ngoài việc tự quay quảng bá quê hương mình thì có thể trở thành các nhà làm phim trong tương lai.

Bảo Minh