Từ ngày 19-24/7, tại khách sạn Grand Plaza, Hà Nội, Ủy ban liên hiệp công đoàn Hàn Quốc (UCC) với sự lãnh đạo của Công đoàn Tập đoàn viễn thông KT tổ chức hoạt động tình nguyện quốc tế đoàn tụ trực tuyến. Đây là năm thứ 5 hoạt động diễn ra. Mỗi cuộc đoàn tụ sẽ diễn ra trong vòng 30 phút.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Trịnh Văn Tựu (68 tuổi, Quảng Ninh) bố của chị Trịnh Thị Hà, một trong hàng nghìn cô dâu Việt tại Hàn Quốc tâm sự: “Con gái tôi đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc từ năm 1995. Đến nay cháu đã sinh sống ở bên đó 21 năm. Năm 2003, tôi được con gái thông báo sẽ lấy chồng Hàn Quốc. Cách đây hơn một năm tôi đã được sang Hàn Quốc thăm con gái. Quả thực tận mắt nhìn cuộc sống gia đình con gái ở bên đó ổn định, hạnh phúc, cả gia đình tôi đều đều yên tâm hơn rất nhiều”.

Một gia đình VN đang chờ đoàn tụ trực tuyến với người thân lấy chồng Hàn Quốc. Ảnh: Đ.Thơm

Chia sẻ thêm về cuộc sống của con gái lấy chồng tại Hàn Quốc, ông Tựu vui mừng nói: “Sau khi cháu sinh con, gia đình tôi đã động viên cháu đi học thêm. Hiện nay, con gái tôi đã có công ăn việc làm đàng hoàng bên Hàn Quốc”.

Không những hai vợ chồng ông Tựu được trò chuyện trực tiếp cùng cả gia đình con gái bên Hàn Quốc, ông Tựu còn được các bác sỹ bệnh viện ĐH Bundang Seoul Hàn Quốc khám và tư vấn về bệnh tăng huyết áp. “Thực sự hai vợ chồng tôi đã có những giờ phút hạnh phúc trong lần đoàn tụ trực tuyến lần này”, ông Tựu chia sẻ.

Trao đổi với báo giới, ông Choi Jang Bok, Trưởng đoàn tình nguyện UCC tại Hà Nội lần này cho biết: “Cá nhân tôi lấy làm vinh hạnh vì mình đang đảm đương vai trò góp phần nhỏ bé vào sự phát triển mối quan hệ giữa hai dân tộc”. Ông khẳng định: “UCC và tổ chức công đoàn tập đoàn viễn thông Hàn Quốc KT sẽ không ngừng nỗ lực thực hiện hoạt động tình nguyện quốc tế này để nâng sự cảm thông và quan tâm đối với các gia đình cô dâu Việt Nam”.

Ông Choi Jang Bok trả lời các câu hỏi của PV. Ảnh: Đ.Thơm

Ông Choi Jang Bok cũng cho biết thêm: “Các cô dâu Việt tại Hàn Quốc muốn tham gia chương trình chỉ gần gửi đơn đến các văn phòng của KT trên 17 thành phố lớn tại Hàn Quốc. Ban tổ chức sẽ xem xét, tuyển chọn các trường hợp được tham gia chương trình với ưu tiên cho các cô dâu ít khi được về Việt Nam đoàn tụ”.

Được biết, ngày 20-21/7, các thành viên UCC sẽ đến một số trường tiểu học và trại mồ côi ở Hà Nội để thực hiện hoạt động tình nguyện như giặt đồ, quét dọn, trao học bổng và đồ dùng học tập.

Theo nguoiduatin.vn