Họp báo công bố tổ chức giao lưu trực tuyến các gia đình có cô dâu Việt Nam lấy chồng Hàn Quốc

Nhằm tạo điều kiện giúp đỡ và rút ngắn khoảng cách giữa các cô dâu Việt Nam lấy chồng Hàn Quốc và gia đình của mình tại Việt Nam,Tập đoàn viễn thông hàng đầu Hàn Quốc KT cùng Tổ chức Liên hợp các công đoàn thuộc các doanh nghiệp Hàn Quốc (UCC), phối hợp tổ chức buổi giao lưu trực tuyến các gia đình cô dâu Việt Nam lấy chồng Hàn Quốc trong vòng 5 ngày bắt đầu từ 20/7/2015.

Tại Việt Nam, gia đình của các cô dâu được đón về Hà Nội. Tại Hàn Quốc, KT thiết lập các điểm cầu truyền hình để gia đình các cô dâu Việt Nam kết nối trò chuyện trực tiếp với gia đình.

Cuộc đoàn tụ trực tuyến của các cô dâu Việt Nam tại Hàn Quốc

Là một trong số 41 gia đình được lựa chọn tham gia chương trình đoàn tụ trực tuyến dành cho các cô dâu lấy chồng Hàn Quốc và gia đình ở Việt Nam, ngày 22/7, bà Trần Thị Lựu và chồng, ông Phùng Văn Nưng đã từ Cần Thơ ra Hà Nội để được “gặp” con gái qua cầu truyền hình 30 phút. “Nhưng cũng đáng công đi vì được nhìn thấy con, biết tình hình con cháu, thấy con sống êm là mừng rồi”, bà Lựu chia sẻ.

Ông Choi Jang Bok, thuộc tổ chức Liên hiệp các công đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc (UCC)- đơn vị chủ trì tổ chức cuộc đoàn tụ trực tuyến năm 2015 - cho biết: “Không phải cô dâu Việt Nam nào cũng có điều kiện về thăm gia đình và ngược lại. Đoàn tụ trực tuyến là chương trình chúng tôi mong muốn có thể giúp đỡ các cô dâu thuộc gia đình đa văn hóa Việt - Hàn với số lượng ngày càng tăng có thể thích nghi với cuộc sống mới, được chia sẻ với người thân và có cuộc sống hôn nhân ổn định”.

41 gia đình tham gia chương trình đoàn tụ trực tuyến năm nay được lựa chọn thông qua Trung tâm hỗ trợ gia đình đa văn hóa tại Hàn Quốc từ hàng trăm gia đình đã đăng ký tham gia. Theo ông choi Jang Bok, năm nay chương trình ưu tiên lựa chọn các gia đình cô dâu Việt Nam ở các vùng sâu, vùng xa, đảo của Hàn Quốc, không có điều kiện kinh tế để đi lại về thăm gia đình ở Việt Nam.

Tại Việt Nam, gia đình của các cô dâu Việt Nam được chương trình hỗ trợ đón về Hà Nội. Trong khi đó tại Hàn Quốc, ở 13 tỉnh thành phố khác nhau, KT thiết lập các điểm cầu truyền hình để gia đình các cô dâu Việt Nam kết nối trò chuyện trực tiếp với gia đình.

Ngoài việc được gặp con gái, con rể và cháu ngoại qua truyền hình, thân nhân của các cô dâu Việt Nam còn được khám bệnh, cấp phát thuốc bởi các bác sĩ tình nguyện của bệnh viện trường ĐH Soeul chi nhánh Bundang.

Ông Jung Yoon Mo, Chủ tịch Liên đoàn lao động KT cho biết “Trong tương lai, chúng tôi có kế hoạch duy trì và mở rộng hoạt động bằng việc kết hợp với Tập đoàn bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) và một số tổ chức xã hội để tiếp tục làm cầu nối, truyền tải những thông điệp yêu thương giữa các cô dâu Việt Nam tại Hàn Quốc và gia đình họ, thu hẹp những khoảng cách vốn có trong các cuộc hôn nhân đa văn hóa”.

Theo VOV5/tuoitre.vn