Gia đình chị Trần Thị Huyền

43 gia đình với 154 thành viên trong số những gia đình đa văn hóa Việt – Hàn vừa có chuyến về thăm Việt Nam với sự hỗ trợ của Dự án trợ giúp trẻ thuộc gia đình đa văn hóa về thăm quê ngoại.
Trong chuyến trở về kéo dài 9 ngày, từ ngày 19 đến 27/8, các em nhỏ là con trong gia đình cô dâu Việt đã được gặp mặt những người thân bên ngoại và được trải nghiệm về lịch sử và văn hóa Việt thông qua các chuyến tham quan Hà Nội, TP HCM, Hạ Long...

Các thống kê từ Văn phòng Di trú Hàn Quốc cho biết, số cô dâu Việt chiếm tới 28% trong số các cặp hôn nhân giữa người Hàn Quốc với người nước ngoài và chỉ xếp sau mức 37% của các cặp hôn nhân giữa công dân Hàn Quốc với Trung Quốc. Hiện có khoảng 152.000 cặp vợ chồng Việt - Hàn.

Dự án trợ giúp trẻ thuộc gia đình đa văn hóa về thăm quê ngoại được Quỹ Phụ nữ Hàn Quốc đứng ra tổ chức và được Ủy ban Cống hiến xã hội bảo hiểm nhân thọ, Bảo hiểm nhân thọ Samsung, Hội quyên góp cộng đồng phúc lợi xã hội Hàn Quốc đứng ra tài trợ. Dự án nhằm giúp cho trẻ thuộc gia đình đa văn hóa Việt Nam có thể về thăm quê ngoại và xây dựng tình cảm gia đình thông qua việc trải nghiệm văn hóa Việt Nam.

Được bắt đầu từ năm 2007, đến nay Dự án đã đưa được tổng cộng 327 gia đình, 1.196 người về thăm quê hương.
Bà Lee Hye Gyeong, Chủ tịch Quỹ phụ nữ Hàn Quốc, cho biết: Các em nhỏ thuộc gia đình đa văn hóa Việt - Hàn ban đầu còn lạ lẫm nhưng nhanh chóng hòa nhập với gia đình bên ngoại. “Quãng thời gian về thăm quê ngoại không chỉ làm cho các thành viên trong gia đình đa văn hóa cũng như họ hàng người thân bên gia đình ngoại thêm gắn bó chia sẻ lòng thương yêu nhau mà còn làm tăng lòng tự tin và tự hào về văn hóa và truyền thống của hai quốc gia Hàn Quốc và Việt Nam”, bà Lee Hye Gyeong nói.


                                                                                Theo Phunuvietnam.vn