Ảnh minh họa

 “Chế độ Intern dành cho đối tượng là phụ nữ di cư do kết hôn” là chương trình được chính phủ Hàn Quốc hỗ trợ một phần tiền lương cho các doanh nghiệp tuyển dụng phụ nữ di cư do kết hôn vào làm việc dưới hình thức intern.

Theo Bộ Phụ nữ Gia đình Hàn Quốc, cơ chế này có ngân sách năm 2014 là 1 tỷ 400 triệu won, hỗ trợ 583 người tìm việc làm theo hình thức intern.

Cơ chế này sẽ trợ cấp 500,000 won/tháng trong 5-6 tháng để giúp các doanh nghiệp tuyển dụng phụ nữ di cư do kết hôn giảm gánh nặng chi phí tiền lương do tuyển dụng đối tượng này.

Các doanh nghiệp có thể được trợ cấp là các doanh nghiệp tham gia gói bảo hiểm cơ bản cho người lao động (bảo hiểm hưu trí, bảo hiểm y tế, bảo hiểm tuyển dụng, bảo hiểm bồi thường tai nạn lao động) và có số người lao động thường xuyên từ 5 đến 300 người.

Những người thuộc đối tượng phụ nữ di cư do kết hôn nếu muốn tham gia làm Intern thì có thể đăng ký tìm việc tại Trung tâm việc làm mới cho phụ nữ, sau khi được tư vấn, nộp các hồ sơ giấy tờ liên quan trong đó có bản đăng ký xin tham dự.

Theo Thongtinhanquoc.com