Ý tưởng được Huang Fangli (32 tuổi), hiện sống ở thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, đề xuất trong chương trình truyền hình thực tế Chinese Wedding: My Daughter is Married trên Mango TV, theo SCMP.

“Chúng mình có thể đón mẹ anh đến Trung Quốc để sống cùng không?”, Huang hỏi Gary (26 tuổi), chồng cô, và nghĩ đây sẽ là cách bày tỏ tình yêu thương đối với người mẹ lớn tuổi.

“Được chứ”, Gary nói sau khi ngập ngừng hồi lâu.

Huang tỏ rõ mong muốn mẹ chồng sẽ cư trú dài hạn ở Trung Quốc. Tuy nhiên, cô cũng lo rằng bà không muốn rời Đức - nơi duy nhất bà từng sống.

Cuối cùng, mẹ chồng Huang cũng quyết định lên máy bay dù e ngại sự xuất hiện của mình có thể ảnh hưởng đến cuộc sống của con trai và con dâu.

“Mẹ tôi lo lắng vì bà nghĩ không nên can thiệp vào đời sống hôn nhân của con cái. Tôi không gặp mẹ suốt 3 năm nay vì Covid-19. Khi tôi nói vợ tôi muốn mẹ đến sống chung, bà đã đồng ý”, Gary chia sẻ.

Song chung voi me chong anh 1

Vợ chồng Huang chưa gặp người mẹ ở Đức kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát. Ảnh:Weibo.

Tình huống trên gây ra cuộc tranh luận trên mạng xã hội Trung Quốc, thu hút 5.167 bình luận. Phần đông tán thành quyết định của vợ chồng Huang, nhưng cũng có hoài nghi về tính khả thi.

“Liệu Huang có nhận thức được những mâu thuẫn thường thấy giữa mẹ chồng và nàng dâu. Hay cô ấy nghĩ mọi thứ sẽ dễ dàng hơn vì mẹ chồng cô ấy không phải người Trung Quốc?”, một người thắc mắc.

Một người sắp trở thành mẹ chồng bình luận: “Mối quan hệ giữa mẹ chồng và nàng dâu có rất nhiều xung đột và dễ đổ vỡ. Tôi sẽ không bao giờ sống với con dâu”.

“Chỉ mình tôi nghĩ rằng sống với mẹ chồng là điều tốt ư? Mẹ chồng tôi là người tuyệt vời. Bà chăm sóc tôi như con gái ruột vậy”, một người khác bày tỏ.

Theo thống kê từ zhenai.com, trang web hẹn hò nổi tiếng, 76% phụ nữ đã kết hôn ở Trung Quốc không muốn sống với mẹ chồng, trong khi 57% đàn ông tán thành ý tưởng này.

Theo Zing