Nikkole Paulun chia sẻ một câu chuyện rất đáng suy ngẫm về cách dạy con trai cư xử như một quý ông.

Mỗi tháng một lần, câu con trai 6 tuổi của cô, Lyle, lại mời mẹ ra ngoài ăn tối. Từ thời điểm cả hai ra khỏi nhà, cậu bé sẽ hành động như một quý ông thực sự – từ việc kéo ghế cho mẹ và hỏi mẹ về nhưng câu chuyện diễn ra trong ngày cho đến việc trả hóa đơn bữa tối bằng chính tiền kiếm được khi làm việc vặt.

Cậu bé Lyle đang trả tiền cho bữa tối bằng tiền kiếm được khi làm việc vặt

Rõ ràng Nikkole rất thích được tận hưởng sự quan tâm và có nhiều thời gian hơn với con, nhưng hành động này còn có ý nghĩa nhiều hơn thế: đó là chỉ cho Lyle cách mà một người đàn ông nên cư xử với phụ nữ.

Bằng cách làm vậy, tôi đang dạy thằng bé cách cư xử với phụ nữ và cách đối xử với cô ấy trong một cuộc hẹn” Paulun viết trên Facebook “Đây là cách thể hiện rằng thằng bé tôn trọng người phụ nữ mà mình yêu thương (bây giờ thì người đó là mẹ).

Ngay khi khi ngồi xuống bàn, điện thoại và máy tính bản sẽ được cất đi để Lyle biết rằng sẽ là bất lịch sự nếu cắm đầu vào điện thoại khi đang dùng bữa tối với mẹ - hay bất kỳ ai khác.

Dĩ nhiên thằng bé vẫn còn nhỏ nhưng tôi tin rằng đây là điều mà con nên học ngay từ bây giờ”, Paulun cho biết thêm.

Không bao giờ là quá sớm để dạy con trai cách tôn trọng người khác, đặc biệt là phụ nữ”.

Qua những bài học này, Paulun cũng hy vọng rằng Lyle sẽ hiểu được giá trị của tiền và cách quản lý chúng. Trước khi gọi món, cô sẽ cùng ngồi làm một bài toán nhỏ với Lyle về chi phí cho bữa tối để đảm bảo thằng bé có đủ tiền chi trả và tiền tip cho người phục vụ.

Paulun giải thích rằng là một người phụ nữ từng không nhận được sự đối xử xứng đáng trước kia, đối với cô việc dạy con trai cách thể hiện sự tôn trọng là cực kỳ quan trọng. “Ngày nay, có quá nhiều người đàn ông không biết cách cư xử với phụ nữ hay không biết cách tạo ra cho cô ấy một cuộc hẹn thú vị”, cô hào hứng. "Thật tuyệt khi nghĩ rằng con trai tôi sẽ không nằm trong số đó”.

(Nguồn: Popsugar)

Theo Bana Houz / Trí Thức Trẻ/ Afamily.vn