leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa.

Người trẻ có những ý tưởng khác biệt

Giới trẻ Mỹ ngày nay có những tư tưởng khác với thế hệ trước. Những người thành công không dùng tài sản để mua nhà, mua xe. Theo quan điểm của họ, nếu muốn thành công, bạn cần phải trau dồi kinh nghiệm, đi du lịch nhiều hơn, chơi một số môn thể thao mạo hiểm và tự xây dựng sự nghiệp.

Ngoài ra, những người trẻ tuổi không còn cần sự ổn định nữa, họ thậm chí còn muốn có nhiều không gian sinh hoạt sao cho có thể duy trì sự độc lập về kinh tế và tự chủ trong cuộc sống.

Thích lối sống tự do

Bản thân người Mỹ tính tình vui vẻ, khác biệt và thích trải nghiệm những môi trường sống khác nhau. Người Mỹ có nhiều khả năng thay đổi công việc và di chuyển nhiều lần trong đời. Điều này hoàn toàn trái ngược với quan điểm “an cư lập nghiệp” của người phương Đông.

Ngoài ra, bởi vì những nhân viên người Mỹ tính lưu động cũng lớn, do đó các công ty cũng thường khuyến khích nhân viên tìm nhà ở gần chỗ làm để tiện cho công việc. Trong nhiều trường hợp, đi thuê nhà sẽ phù hợp với sự lưu động của tính chất công việc.

leftcenterrightdel
Ảnh minh họa. 

Quan niệm sống khác biệt

Khi nhắc đến Hoa Kỳ, mọi người có thể nghĩ ngay rằng đây là một đất nước hiện đại. Nhịp sống gấp gáp, khắp nơi là đô thị, quán bar nhà hàng, tụ điểm ăn chơi… Trong suy nghĩ của nhiều người, người Mỹ chỉ âm mưu tranh đấu, tình người lạnh nhạt, khái niệm về gia đình không mạnh, tình dục hết sức cởi mở, tiền là thượng đế…

Nhưng tất cả chỉ là tưởng tượng, các quan niệm sống của Mỹ sẽ khiến cả thế giới bất ngờ.

Bị ốm vẫn cố đi làm được xem là hành vi vô trách nhiệm

Tại các nước phương Đông, khi đề cao ai đó, họ sẽ nói “làm việc quên mình bất chấp bệnh tật”.

Ở Mỹ, bạn sẽ thấy rằng, bạn nên nghỉ ngơi khi ốm đau, cứ cố chấp làm việc trong lúc ốm đau là dấu hiệu của việc thiếu trách nhiệm với bản thân.

Xe và nhà không phải thứ chỉ người giàu sở hữu

Khi nói đến việc mua một ngôi nhà ở Mỹ, về cơ bản có nghĩa là mua nhà độc lập. Những người bình thường cũng có thể mua nhà loại này, chứ không phải những người giàu. Ngoài ra còn một loại nhà xây theo từng phố (biệt thự liền kề) giá rẻ hơn và thuộc quyền sở hữu của chủ nhà. Điều này không giống với ở Việt Nam, người bình thường có để dành tiền cả đời cũng khó mua được biệt thự.

leftcenterrightdel
Ảnh minh họa. 

Gia đình là trên hết, ngay cả tiền bạc và công việc cũng phải nhường chỗ cho gia đình

Hiện nay nhiều người bị cuốn vào tiền bạc và công việc, ngày đêm làm việc, đặt vật chất lên trên mọi thứ, không dành thời gian cho gia đình, sẵn sàng bỏ bê vợ con, con ốm cũng không đưa đi bệnh viện được, đến khi cha mẹ qua đời có thể còn không kịp đến gặp mặt lần cuối cùng…

Ở Mỹ, nếu làm như vậy sẽ bị người khác coi thường. Nhiều người Mỹ thường đặt ảnh chụp chung của gia đình trên bàn làm việc. Sau giờ làm và cuối tuần họ đều dành thời gian cho gia đình. Hàng năm cũng có những kỳ nghỉ mà toàn bộ thành viên gia đình tham gia cùng nhau.

Phú không có nghĩa là quý

Cuộc sống quý tộc theo suy nghĩ của hầu hết số đông là sống trong biệt thự,đi xe Bentley, chơi golf, tiêu tiền, tiêu tiền. Thực ra đây mới chỉ là bước khởi đầu.

Tại Mỹ, rất dễ đánh giá sai một người nếu chỉ nhìn bề ngoài. Người giàu không chú trọng thương hiệu, không dùng xe hơi, nhà lớn mà chú trọng phong thái, ra đường phải chỉnh tề, thể hình phải rắn chắc,…

Một điều quan trọng nhất chính là khoản tiền đóng góp hàng năm cho các hiệp hội từ thiện và nhà thờ. Ở những trường đào tạo quý tộc thực sự, học sinh phải ngủ ở giường cứng, ăn uống cũng đạm bạc, mỗi ngày đều phải đào tạo huấn luyện cực kỳ gian khổ, thậm chí còn khổ hơn ở những trường bình dân.

Người Mỹ theo đuổi các giá trị tinh thần chứ không chạy theo bạc tiền vật chất, do đó với họ thì việc mua nhà lầu xe hơi chắc chắn không phải là thước đo thành công hay giá trị của một người giàu có.

Theo giadinhonline