leftcenterrightdel
 Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK

Hồi đại học, Toại đã trải qua một mối tình đầu rất đẹp. Nhưng rồi cả người bạn gái và anh thay đổi, mặc cho Toại cố gắng đối xử tốt với bạn gái nhưng cuối cùng cô ấy dứt khoát chia tay, hẹn hò với một người có điều kiện hơn anh. Có lẽ việc bị người yêu chê nghèo khiến Toại có động lực để cố gắng trong công việc. Từ một sinh viên mới ra trường, chỉ trong vòng ba năm anh được công ty quyết định bồi dưỡng nghiệp vụ và thăng chức trở thành trưởng phòng trẻ nhất, bao người ngưỡng mộ. 

Ở tuổi ba mươi, trái tim anh chẳng thể mở lòng với ai nữa, nhưng vì thuận theo mong đợi của cha mẹ, anh kết hôn với người con gái có tình cảm với mình. Toại chẳng thích, mà cũng chẳng ghét người chấp nhận làm vợ anh, chỉ là chẳng còn cảm giác hy vọng vào tình yêu. Thế nên, kết hôn rồi anh tự an ủi mình sẽ ổn bởi suy cho cùng thì có mấy ai trong đời được lấy người mình yêu thật sự.

Mười năm hôn nhân, con cái dần khôn lớn, Toại đã bước sang tuổi bốn mươi. Tình cảm vợ chồng cũng chẳng thêm đậm sâu. Cho đến khi Hạ Linh được nhận làm thực tập sinh cho công ty. 

Mới đầu Toại cũng không mấy để ý cô, nhưng chính sự đáng yêu, trẻ trung, thông minh, lanh lợi, cô còn rất ngưỡng mộ anh khiến Toại rung động. Toại cố gắng để trái tim mình không đi quá giới hạn, nhưng đôi phần lại không nỡ nào gạt đi cảm xúc đẹp đẽ ấy. 

Cuối cùng họ đã đến với nhau. Toại nghĩ, một gã đàn ông đã hơn nửa đời người mới gặp được người con gái khiến mình thổn thức đâu phải là chuyện dễ. Toại quên mình đã có vợ, Hạ Linh cũng chẳng màng tới việc anh đã có gia đình. Toại biết mình nợ Linh hai chữ “hôn nhân” nên chiều cô, nhưng rồi lâu ngày anh cũng cảm thấy bất an, phiền lòng. 

Thái độ của anh càng không rõ ràng thì Hạ Linh càng giận hờn. Ngày Toại nói lời chia tay, anh không ngờ người con gái anh yêu lại đem câu chuyện hai người kể cho công ty và vợ anh biết. Bạn bè dị nghị, cấp trên thất vọng, vợ anh chưa nói ly hôn nhưng cô ấy xem anh như người vô hình. 

Toại nhận ra, anh từng có một gia đình bình yên, đó là nơi các con anh đang lớn lên, vợ chồng không mặn mà, nồng nàn, nhưng hiểu ý nhau, giúp đỡ nhau khi cần thiết. Anh thú nhận với vợ và cam kết giữ vững cái tổ của mình. Vợ anh vẫn im lặng, nhưng anh tin rồi cô ấy sẽ mở lòng đón nhận sự chân thành của chồng… 

Theo phunuonline