Ivan Najjar Alavi, người đứng đầu bộ phận điều tra tại văn phòng công tố Đông Aceh, cho biết thẩm phán đã tuyên mức án nặng hơn đối với người phụ nữ thừa nhận quan hệ ngoài hôn nhân, theo AFP.

Thẩm phán khó có thể kết án tương tự với người đàn ông trong vụ việc - vốn là lãnh đạo cơ quan ngư nghiệp Đông Aceh và cũng đã kết hôn - vì người này phủ nhận mọi hành vi sai trái, ông Alavi cho biết thêm.

“Trong phiên tòa, người đàn ông không thừa nhận bất cứ điều gì và bác bỏ mọi cáo buộc. Do đó, thẩm phán không thể chứng minh liệu ông ta có tội hay không”, ông Alavi nói với báo giới sau khi người phụ nữ trong vụ việc bị phạt roi thị chúng theo luật Sharia ở Đông Aceh ngày 13/1.

Aceh là khu vực duy nhất ở Indonesia - đất nước với đa số dân theo đạo Hồi - áp dụng luật Sharia, cho phép phạt roi đối với các tội danh bao gồm cờ bạc, ngoại tình, uống rượu và quan hệ tình dục đồng tính.

 
phat roi thi chung anh 1

Người phụ nữ bị phạt 100 roi ở nơi công cộng vì tội ngoại tình trong khi người đàn ông trong vụ việc chỉ bị phạt 15 roi. Ảnh:AFP.

Trong khi người phụ nữ trong vụ việc nói trên bị phạt tới 100 roi vì cáo buộc quan hệ tình dục với người đàn ông không phải chồng mình, người đàn ông này chỉ bị tòa án kết tội “thể hiện tình cảm với một phụ nữ không phải vợ mình” sau khi hai người bị cư dân địa phương bắt quả tang trong đồn điền dầu cọ vào năm 2018.

Ban đầu, người đàn ông này bị kết án phạt 30 roi nhưng kháng cáo thành công lên Tòa án Tối cao Sharia ở Aceh và được giảm án còn 15 roi.

Theo phóng viên AFP tại hiện trường, màn phạt roi thị chúng đối với người phụ nữ đã phải tạm dừng giữa chừng vì cô không thể chịu nổi đau đớn.

Một người đàn ông khác bị kết tội ấu dâm cũng bị phạt 100 roi ngày 13/1. Ngoài ra, người này còn bị phạt thêm 75 tháng tù, theo các công tố viên.

Hàng chục người đã theo dõi và thậm chí ghi hình trận phạt roi và đăng tải trên mạng xã hội - cảnh tượng thường xuyên bị các nhóm nhân quyền chỉ trích. Trước khi đại dịch xảy ra, những vụ phạt roi như trên thậm chí thu hút hàng trăm người tới xem.

Theo Zing