Ảnh minh họa: Internet

Tuổi 30 vốn được xem như một cột mốc của người phụ nữ, đây là khi họ không còn là những cô gái ngây ngô mới bước vào đời mà đã là những người phụ nữ bản lĩnh có suy nghĩ trưởng thành và có cho mình một vài "tài sản" riêng: đó sẽ là mái tóc rối, quầng mắt thâm, kèm theo 1 trái tim mệt mỏi hay là sự vui tươi, yêu đời, quyến rũ và tự tin.

Điều gì quyết định tuổi 30 của phụ nữ?

Nhìn xung quanh, có lẽ bạn sẽ ít nhiều nhận ra một bộ phận phái đẹp đang có lối sống chưa được "healthy" lắm. Hết chuyện gia đình, con cái đến chuyện công việc, họ gần như chẳng còn thời gian đâu mà chăm sóc bản thân nữa. Rồi mỡ thừa, bắp tay chảy xệ, làn da thô ráp dần xuất hiện như một "dấu hiệu tuổi tác". 

Tuy nhiên, đừng để những mệt mỏi trong cuộc sống cuốn lấy ta, khiến ta không thể ngóc đầu nổi mà cho chính mình một nhịp thở. 

Ảnh minh họa: Internet

Hẳn các bạn còn nhớ bộ phim "30 chưa phải là hết" đình đám cách đây vài tháng. 3 cô gái trong phim đều ở ngưỡng 30 của cuộc đời, ai cũng có những lo toan cuộc sống và những vấn đề trong hôn nhân , tình cảm cần giải quyết. Nhưng chắc hẳn bạn cũng nhớ, họ luôn toát lên sự xinh đẹp, trẻ trung mà nhiều người cùng độ tuổi đã thiếu vắng. Không chỉ vì có tiền bạc, thời gian hay không, mà quan trọng hơn cả, là chính bản thân bạn có tự ý thức được vị thế của bản thân hay không? 

Thanh Thảo, 33 tuổi, một nhân viên văn phòng ở Đà Nẵng chia sẻ: cô lấy chồng năm 23 tuổi, lỡ kế hoạch nên 2 năm sinh liền 2 bé. 25 tuổi, Thảo đã là mẹ của 2 con nhỏ, cuộc sống từ đó cứ quẩn quanh trong con cái, gia đình, công việc. Nhiều khi nhìn đống đồ chơi của con vứt giữa nhà còn mệt đến mức chỉ đá gọn nó vào chân bàn để đi đỡ vấp phải là được.

Người ta không còn thấy ở Thảo sự nhiệt tình, tươi vui ngày nào, chỉ có thân hình mãi không lấy lại được vóc dáng trước khi sinh, mái tóc luôn buộc sát gáy và làn da thâm sạm. Đến tuổi 28, Thảo kết thúc cuộc hôn nhân đầu với vài vết thương lòng. Sự mệt mỏi từ áp lực cuộc sống, sự thiếu thấu hiểu và cảm thông của chồng khiến mọi thứ đi quá giới hạn và vỡ tan.

Thảo nói, mình ước trước đó mình bớt lo nghĩ, vùng ra mà dành lấy chút thời gian cho bản thân, có lẽ mình đã không chai sạn và "già nua" thế này. Cái sự già toát ra từ sâu thẳm nội tâm luôn tất bật, vội vã.

Vậy mới thấy, lối sống ít lành mạnh ảnh hưởng tới tinh thần người phụ nữ như thế nào.

Khánh Trà khỏe mạnh, vui vẻ ở tuổi ngoài 30 (Nguồn ảnh: afamily)

Khánh Trà, 30 tuổi, hiện đang công tác trong lĩnh vực thương mại và bất động sản ở Hà Nội đã cho chúng ta thấy một ví dụ khác cho phụ nữ tuổi 30. Cũng đã lập gia đình và đang có 2 con trai nhưng ở Khánh Trà, người ta luôn thấy hình ảnh một cô gái vui vẻ, tích cực và khỏe khoắn.

Cô chia sẻ, bản thân trước đây cũng lười vận động, ăn uống thì linh tinh nhưng từ hồi sinh bé thứ 2, tự thấy bản thân yếu hẳn, nên cô tìm đến những chế độ ăn uống khoa học và bắt đầu tập luyện thể thao.

"Hiện giờ mình ý thức rất rõ rằng lối sống lành mạnh sẽ mang đến một trái tim khỏe thế nào. Mình luôn chọn chế độ ăn hợp lý cũng như chăm tập thể thao. Thời gian gần đây mình thường xuyên chạy bộ, mỗi lần chạy thì mệt nhưng chạy xong thì cảm thấy thích lắm, cơ thể khỏe mạnh hơn và mình cũng rất vui vì đã chinh phục được chính bản thân."

Không chỉ tập cho mình, Trà còn rủ rê được cả gia đình cùng tham gia, vừa luyện sức khỏe, vừa thêm gắn kết tình cảm.

Hay như Thu Lan, nhân viên một công ty dịch vụ dù đã lấy chồng và công việc khá bận rộn nhưng vẫn giữ được thói quen tập gym vài buổi 1 tuần và tự chuẩn bị cơm trưa mang đi làm. Cô cho biết, tập luyện là để cho mình, vừa giữ được vóc dáng, sức khỏe, vừa giúp giải tỏa áp lực công việc, cuộc sống. Cơm trưa làm cho cả chồng và bản thân vừa tiết kiệm, vừa ngon miệng lại khiến chồng luôn cảm thấy được vợ "chiều". 

Câu chuyện của Khánh Trà và Thu Lan là một trong những câu chuyện về những người phụ nữ đã qua 30 nhưng thứ họ học được không chỉ là sự trưởng thành trong công việc, cân bằng giữa cuộc sống và gia đình mà còn là sự yêu quý bản thân. Với họ, dù có bận mấy thì thời gian dành cho bản thân vẫn phải có.

Ảnh minh họa: Internet

Đừng cho rằng vì lý do nọ hay lý do kia mà mình không thể có cuộc sống như họ, điều quan trọng nhất vẫn là chúng ta phải tự biết sắp xếp cuộc sống của mình cho hợp lý mà thôi. Khi bạn có sức khỏe, tinh thần tốt, mọi việc dù bận đến đâu cũng dễ dàng để đối phó hơn nhiều. Là phụ nữ tuổi 30, có thể không có sự nghiệp nhiều người ao ước hay gia đình mỹ mãn, hạnh phúc nhưng nhất định phải có tấm lòng trân trọng bản thân, biết đặt sức khỏe, tình cảm của mình lên trên hết. Có vậy, mới không uổng phí với cuộc sống tươi đẹp này, đúng không?

Theo vov