Ảnh minh họa: Internet

Yêu đã khó, về sống chung một mái nhà sẽ còn khó hơn và đặc biệt là khi bạn chưa biết rõ về người đó. Đồng thời cả 2 cũng cần làm rõ một số thỏa thuận trước khi quyết định gắn bó.

1. Người yêu bạn muốn sống ở đâu?

Sống ở đâu là một vấn đề khá quan trọng cần thỏa thuận trước khi cưới. Nếu bạn có ước mơ sống trong ở thành phố nhộn nhịp nhưng người ấy lại thích về quê sống thanh bình… Hay bạn thích sống riêng nhưng anh ấy lại thích sống chung với ba mẹ… Dù như thế nào thì cả 2 cần phải thỏa hiệp và đi đến thống nhất, nhằm tránh những tranh cãi và cảm thấy bực bội về sau.

2. Anh ấy có theo tín ngưỡng nào không

 Hai bạn không cần phải cùng tôn giáo, vì đó không phải là tất cả nhưng nhất định phải biết. Liệu hai người có ổn khi có những niềm tin khác nhau hay không, nếu một trong hai người cần người kia chuyển đổi để có thể suốt đời bên nhau hay tín ngưỡng ảnh hưởng đến quan điểm sinh con, nuôi dạy con thì sẽ thế nào…

3. Anh ấy có thích có con và chơi với con

 Chẳng ai muốn lập gia đình với một người đàn ông không thích trẻ con, không thích có con. Trước khi quyết định cưới, cả 2 nên có những cuộc trò chuyện về việc cả hai muốn khi nào có con, muốn có bao nhiêu con, bởi thực sự, hai người còn cần thống nhất rõ về cách lý tưởng mà bạn muốn nuôi dạy các con nữa. Giáo dục con thế nào? Cho con học trường công hay trường tư…

Ảnh minh họa: Internet

4. Anh ấy quản lý tài chính thế nào?

Anh ấy đang có bao nhiêu nợ, và đang cố gắng trả nợ bằng cách nào? Anh ấy có phải người giỏi chi tiêu theo ngân sách không? Điều quan trọng là bạn cần biết hai người có những giá trị tương tự về tiền bạc và tài chính. Nếu không, sẽ rất khó để có được những mục tiêu tài chính chung mà cả hai cùng hướng tới.

5. Anh ấy đối xử với mẹ như thế nào?

 Nhìn thấy một người đàn ông có mối quan hệ tốt với cha mẹ và đối xử với họ bằng sự tôn trọng nói lên rất nhiều điều về. Một người đàn ông có quan hệ tốt với mẹ sẽ được đánh giá cao, vì đây rất có thể là người đàn ông của gia đình.

Tuy nhiên, nếu có quan hệ không tốt với mẹ thì nên xem xét vì đôi khi một số người mẹ không quan tâm con cái, bỏ bê, hoặc thậm chí lạm dụng con khi họ lớn lên. Trong hoàn cảnh đó, giữ khoảng cách lành mạnh với mẹ là điều dễ hiểu.

6. Anh ấy có thô lỗ với mọi người xung quanh

 Hãy để ý cách đối tác của anh ấy đối với mọi người xung quanh, nhất là những người cung cấp dịch vụ. Điều này đặc biệt quan trọng nếu anh ấy đã có một ngày tồi tệ hoặc mất nhiều thời gian để có được bữa ăn, hoặc chuyến bay của anh ấy bị hoãn và đại diện dịch vụ khách hàng của hãng hàng không không thể giúp gì nhiều.

Một người có thể hít thở thật sâu dù trong những khoảnh khắc khó khăn và luôn chu đáo là người có nhiều nội lực để xử lý căng thẳng và những điều xảy đến bất ngờ. Cả hai điều này đều tốt cho họ và nửa kia của họ.

7. Với anh ấy, "chuyện yêu" bao nhiêu là đủ?

Ảnh minh họa: Internet

Bạn chắc chắn nên biết về tần suất mong muốn của anh ấy, để rõ liệu hai người có phù hợp trong việc chiều chuộng nhau không. Vì càng gắn bó với nhau lâu càng khó khơi được mong muốn bùng cháy dù những ngày đầu lửa đam mê luôn ngùn ngụt rất dễ dàng. Tất cả nằm ở việc tìm kiếm thời gian, năng lượng và mức độ ham muốn phù hợp giữa hai người.

Theo phunusuckhoe