Ngoại tình có thể gây nguy hiểm cho mối quan hệ, nó diễn ra rất phổ biến hiện nay. Một đánh giá về nghiên cứu về ngoại tình được tìm thấy khoảng 20 đến 25% cặp vợ chồng phải đối mặt với ít nhất một trường hợp lý lừa dối trong suốt thời gian quan hệ của họ. Đánh giá tương tự điều này thảo luận về những thay đổi theo thời gian về việc ngày nay, phụ nữ đang “thu hẹp khoảng cách” và tỷ lệ ngoại lệ tình huống của họ ở gần nam giới.

Ảnh minh họa

Dưới đây là qua nghiên cứu, phụ nữ thừa nhận những lý do sau đây dẫn đến họ ngoại tình:

Họ không hạnh phúc trong mối quan hệ hiện tại

Cho đến nay, lý do phổ biến nhất dẫn đến sự không chung thủy là sự không hài lòng trong mối quan hệ là một trạng thái cảm xúc và nhận thức phức tạp. Có thể nó phản ánh những mẫu không lành mạnh cố hữu, xung đột đang diễn ra hoặc phân tách rõ ràng, nhưng khi phụ nữ không hài lòng, điều này tạo ra họ (và mối quan hệ của họ) có nguy cơ ngoại tình huống. Phụ nữ có nguy cơ cao gấp đôi nam giới cho rằng đây là lý do khiến họ ngoại tình.

Họ cảm thấy đối phương không đầu tư cho mối quan hệ chung

Đặt chất lượng mối quan hệ lên hàng đầu, khi phụ nữ cảm thấy đối tác chính của họ không đầu tư vào mối quan hệ của họ, điều đó có thể tạo ra động cơ dẫn đến sự không chung thủy. Số phụ nữ nhiều gấp 4 lần đàn ông giải thích không chung thủy trong quá khứ của họ bắt nguồn từ nguyên nhân này.

Họ cảm thấy buồn chán hoặc đang tìm kiếm điều gì đó mới mẻ Những phụ nữ có cuộc sống buồn tẻ hoặc nhạt nhạt có thể nhận thấy sự hấp dẫn của sự không chung thủy. Trong khi khoảng 5% phụ nữ cho rằng việc tìm kiếm sự mới lạ là nguyên nhân khiến họ ngoại tình, thì gần 8% cho rằng sự nhàm chán là lý do khiến họ ngoại tình.

Không hòa hợp "chuyện ấy"

Khi phụ nữ không hài lòng với đời sống tình dục với bạn tình, họ có thể lấy điều này làm lý do để tìm kiếm bạn tình/người yêu khác. Không hạnh phúc trong mối quan hệ của mình hoặc đôi khi yếu tố hoàn cảnh là nguyên nhân thực sự dẫn đến ngoại tình. Có người đang tán tỉnh, họ không tập trung vào hậu quả.

Vấn đề tâm lý

Phái đẹp thường đắm mình vào những cuộc tình một đêm. Họ xem đó là cách để giải thoát khỏi những cảm xúc khó chịu do chứng trầm cảm, tổn thương tâm lý như rối loạn lo âu, không giữ được cảm xúc, hậu sang chấn tâm lý thời thơ ấu.

Người phụ nữ cảm thấy họ không có giá trị với đối phương

Ảnh minh họa

Cảm giác giác quan được nhìn thấy và có thể hiểu được còn lâu dài và mặc dù phụ nữ không cảm nhận được giá trị của họ trong mối quan hệ của chính họ, thì đây có thể là lý do dẫn đến sự ngoại tình.

Họ yêu hoặc khao khát người bạn đời của mình

Phần lớn lý do phụ nữ sử dụng để hiểu mối quan hệ của họ tập trung vào mối quan hệ chính của họ, chỉ có khoảng 2% cho rằng đó là tình yêu đối với tình huống của bạn và chỉ khoảng 5% cho rằng sự hấp dẫn tình huống là một cơ sở chính.

Họ biết mối quan hệ của họ gần kết thúc

Việc kết thúc một mối quan hệ nổi tiếng là khó khăn nhưng hiếm khi chúng xảy ra một cách đột ngột. Có một sự thật dẫn đến cuộc chia tay giữa hai người là tự bản thân người phụ nữ cảm nhận mối quan hệ hoặc cuộc hôn nhân của họ sắp kết thúc dẫn đến dễ dàng rơi vào cạm bẫy tình yêu, hay những lúc yếu lòng dễ dàng ngoại tình.

Khoảng cánh giữa hai người

Một phần phụ nữ ngoại tình là do khoảng cách quá xa trong mối quan hệ. Khi các cặp đôi sống ở những nơi khác nhau, họ ít hòa nhập vào cuộc sống của nhau, để người phụ nữ cảm thấy có khoảng cách và cô đơn dễ dần đến nhiều cơ hội ngoại tình hơn.

Theo giadinhonline.vn