Ảnh minh hoạ

 

Mình quay lại với người yêu cũ. Trước đây vì nhiều lý do và khúc mắc, mình và anh chia tay khoảng một năm. Trong thời gian đó, anh quen người mới và lập gia đình với người ấy. Tuy nhiên hôn nhân không hạnh phúc, anh chia tay sau 4 tháng cưới nhau, hiện tại đã hoàn tất thủ tục ly hôn và không có con chung. Khoảng thời gian này, mình không liên lạc và cũng không hay biết về cuộc sống của anh. Sau khi anh ly hôn, mình và anh có gặp lại và giải quyết nhiều vấn đề của nhau. Mình hỏi anh vì sao kết hôn nhanh như vậy trong khi nói vẫn còn yêu và không thể quên mình? Anh cho biết khoảng thời gian quyết định kết hôn đó, một phần vì nhiều lần cố gắng tìm kiếm mình để hàn gắn nhưng không được. Anh liên lạc với mình và đến nhà, đến công ty tìm kiếm, chờ đợi nhiều lần nhưng không gặp vì mình cố tình tránh né. Một phần khác vì áp lực từ cha mẹ. Trước đây lúc còn quen mình, cha mẹ anh cũng nhiều lần hối thúc hai đứa kết hôn.

Cả hai quyết định quay lại nhưng phát sinh một vấn đề từ phía mình. Mình lúc nào cũng buồn, cảm thấy ấm ức và giận anh vì sao lại quen và kết hôn người mới quá nhanh để bây giờ trải qua một đời vợ. Giờ nếu hai đứa đến với nhau, mình sẽ không có được một đám cưới đúng nghĩa từ phía gia đình anh nữa, vì không thể tổ chức đám cưới công khai. Nhà anh là gia đình truyền thống, cha mẹ có địa vị xã hội và lúc trước đã tổ chức đám cưới của anh rất lớn. Mình buồn và cảm thấy thiệt thòi rất nhiều nhưng cũng không thể vì lý do đó mà buông tay nhau một lần nữa được. Mong mọi người cho mình lời khuyên để vững tin hơn. Xin cảm ơn rất nhiều. 

Huyền

Chuyên gia tư vấn tâm lý Lê Thanh gợi ý:

Chào Huyền,

Điều đầu tiên tôi muốn gửi đến bạn chính là câu nói: "Những người yêu nhau lại quay trở về bên nhau". Bạn và người yêu từng để lạc mất nhau và chia xa. Trong suốt một năm xa cách ấy, nhiều chuyện đã xảy ra, nhiều thứ đã thay đổi ở hai bạn, nhưng có một điều quan trọng nhất, chính là tình yêu hai bạn dành cho nhau vẫn bền chặt. Một lần nữa duyên phận lại sắp đặt để hai người yêu nhau trở về bên nhau.

Tôi có thể hiểu được ấm ức, băn khoăn của bạn vì đám cưới của đời người con gái không được long trọng, hoành tráng như nhiều người. Bạn lại mang tiếng là vợ thứ hai. Nhưng bạn ạ, đám cưới chỉ là hình thức, là thứ trang sức bên ngoài, không nói lên được tình cảm sâu sắc của hai bạn.

Tôi tin rằng người yêu bạn – chàng trai đã mang tiếng một đời vợ, lỡ dở hôn nhân cũng thấy có lỗi với bạn. Anh ấy cũng đã chịu thiệt thòi, vấp ngã trước lựa chọn của mình. Giờ đây, người giúp anh ấy sửa sai, hoàn thiện bản thân chính là bạn. Vì từng mất bạn nên có lẽ lần này anh ấy sẽ trân trọng bạn nhiều hơn. Và cả bạn nữa, hãy trân trọng cơ hội lần hai được quay về bên nhau.

Ngoài ra việc bạn cho rằng, vì mình là vợ hai nên sắp tới nhà chồng sẽ tổ chức đám cưới nhỏ hơn đám cưới lần đầu cũng mới chỉ là dự đoán. Tuy nhiên, tôi tin rằng dù chuyện đó có xảy ra, thì gia đình họ, một gia đình truyền thống, có địa vị xã hội cũng sẽ sắp xếp ổn thỏa, hợp tình hợp lý để cô con dâu họ ủng hộ, coi trọng không thấy bẽ bàng, thua thiệt khi bước chân về làm dâu nhà họ.

Như bạn nói, không thể vì chuyện tổ chức đám cưới to hay nhỏ mà hai bạn lại một lần nữa buông tay nhau. Thay vì nghĩ rằng mình là vợ hai, là đám cưới thứ hai của anh ấy, hãy nghĩ mình là tình yêu đầu và duy nhất đem lại hạnh phúc cho anh ấy. Kết quả cuối cùng là người đàn ông này đã thuộc về bạn, trở thành chồng hợp pháp của bạn. Hãy khép lại những suy nghĩ miên man, tiêu cực để tập trung xây đắp hạnh phúc cho gia đình nhỏ của mình. Bỏ lại quá khứ và hướng đến tương lai chỉ có hai bạn mới là điều quan trọng hơn cả. Chúc hai bạn luôn lạc quan và hạnh phúc.

Theo vnexpress