leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa

Tháng 2 vừa rồi, ăn tết xong em để dành được 12 triệu đồng mua điện thoại, em rất quý nó. Được một thời gian, em biết đến mấy trang web cờ bạc online và tải về chơi thử. Mới đầu em chỉ nạp thẻ 50-100 nghìn đồng và lãi được 300-400 nghìn đồng. Sau đó em thua 1-2 triệu đồng, sợ không dám chơi nữa. Được một thời gian em lại tải về chơi và nạp 1-2 triệu đồng, cứ chơi như vậy, có thắng thua và nợ lên đến 12 triệu đồng. Em bán chiếc điện thoại mới mua để trả nợ, nghĩ vậy là xong. Thế nhưng em lại không trả mà lấy tiền đó nạp vào chơi tiếp, lần này em thắng, trả hết nợ và mua được chiếc điện thoại khác.

Các bạn thấy em được như thế cũng thích, muốn chơi cùng. Hội em có 6 người chơi, đứa được đứa thua; một bạn thua 30 triệu đồng và đã phải báo nhà. Rồi tiếp theo là 3 bạn nữa cũng phải báo nhà trả nợ từ 10 triệu đồng đến 50 triệu đồng, chỉ có em và một bạn nữa dư giả. Em vẫn cứ chơi và mua sắm được nhiều thứ. Ở tuổi 17 em đã mua được xe tay ga xịn và nhiều đồ giá trị, mọi người nhìn vào khen em giỏi. Được một thời gian em bỏ rồi lại chơi tiếp và thua hơn 200 triệu đồng, mất tất cả và còn phải vay mượn.

Em suy sụp, tự hứa không chơi nhưng chỉ được hai tuần lại lao vào, thua hơn 40 triệu đồng. Em báo nhà, mẹ trả nợ giúp và em hứa không chơi nữa. Một tháng sau em lại chơi, thắng hơn 300 triệu đồng, mua được rất nhiều đồ đẹp. Đến một ngày, em lại lao vào chơi và thua hơn 500 triệu đồng. Em nghĩ đó là lần cuối chơi bài bạc, gia đình lại trả nợ giúp lần nữa. Em bị bạn xa lánh, mất lòng tin của gia đình. Tuổi 17 mà em đã chơi bời như vậy, thật sự đáng sợ. Nghĩ đến cảnh vay lãi rồi cầm đồ, ngày nào cũng bị gọi điện đòi nợ cảm giác mệt mỏi lắm, ăn không ngon ngủ không yên. Vì vậy em khuyên mọi người tránh xa cờ bạc, tiền cờ bạc không giữ được đâu, làm ăn chân chính mới biết quý đồng tiền. Hãy nhớ lại những ai đã bên mình lúc hoạn nạn mà trả ơn và hãy nhớ những người bạn tồi đã quay lưng với mình mà né tránh. Em xin cảm ơn.

Theo vnexpress