leftcenterrightdel
Ảnh minh họa 

Tôi có nhà, xe, đất để dành và hai cháu chăm ngoan, học giỏi. Tôi hài lòng với cuộc sống ấy. Khi con trai chuẩn bị tốt nghiệp THPT, tôi lại băn khoăn khi bố mẹ chồng cũ bàn bạc việc mua nhà cho con tôi.

Tôi và chồng cũ chia tay khi con gái vừa tròn một tuổi, lý do anh bài bạc và vướng vào ma túy. Trước khi chia tay, tôi gửi lại căn nhà bố mẹ chồng cho và ôm con ra ngoài thuê trọ. Ông bà khóc và bảo tôi cứ ở lại căn nhà đó dù ly hôn. Tôi không chịu và bày tỏ rõ quan điểm: người đã không tiếc thì của nả cũng là vô nghĩa. Từ đó đến nay, tôi vẫn có mối quan hệ tốt với họ hàng bên chồng cũ, ai cũng thương và quý tôi.

Những dịp lễ tết hay có việc bên nhà chồng cũ, tôi đều đưa hai con đến, mọi người hoan hỉ chào đón mẹ con tôi. Những lúc tôi đi công tác vẫn gửi hai bé sang ông bà. Các cháu bên chồng có khó khăn gì về công việc mà đúng khả năng, chuyên ngành của tôi là tôi nhiệt tình giúp đỡ. Chị gái, chị dâu chồng cũ và tôi thường xuyên điện thoại hỏi thăm nhau, chia sẻ với những vui buồn của cuộc sống, cũng không ai nhắc đến chồng cũ tôi.

Chồng cũ vào Nam sống hơn chục năm nay, không bao giờ hỏi thăm con. Ông bà nội biết vậy nên hàng năm vẫn mua quần áo cho hai con tôi vài lần, đóng học trên trường cho các bé. Con tôi học công lập nên mỗi tháng chỉ khoảng một triệu đồng mỗi bé. Bà thường bảo: "Bố nó vô trách nhiệm nên ông bà làm thay", tôi trân trọng tình cảm ấy.

Cách đây vài hôm, ông bà đến chơi, có bàn đến việc mua nhà cho con trai tôi. Năm nay ông bà gần 80 tuổi rồi nhưng rất minh mẫn, muốn mua một căn nhà thô, còn tôi sẽ hoàn thiện và sắm nội thất. Lúc ấy tôi khá bất ngờ nên chỉ bảo sẽ cân nhắc việc này. Ông bà cũng chưa nói ai sẽ đứng tên căn nhà đó. Thực sự, với khả năng hiện tại tôi vẫn lo được nhà cho cả con khi các cháu lập gia đình. Còn nếu hoàn thiện nhà và mua nội thất căn nhà ông bà mua cho con thì tôi muốn con trai được đứng tên căn nhà ấy. Sau này khi chồng cũ già yếu, con tôi có thể đưa bố về chăm mà không lo bố bán mất nhà.

Tôi suy nghĩ như vậy có đúng không? Phải mở lời với ông bà như thế nào cho hợp tình hợp lý? Mong được các bạn chia sẻ cùng tôi.

Theo vnexpress