Chị Hạnh Dung kính mến,

Chuyện là vài tháng trước mẹ em bị lừa mất tiền, mà tiền đó là mẹ em mượn của người ta. Tới lúc người ta đòi, em bí quá nên đã hỏi mượn anh trai của người yêu cũ và sẽ hứa trả. Nhưng mẹ em khó khăn quá nên vẫn hứa tới lui tới bây giờ.

Hôm nay người ta nhắn tin cho em và nói những lời khó nghe. Vô tình bạn trai hiện tại của em đọc được và biết gia đình em đang nợ tiền người yêu cũ. Anh tỏ ra không thích điều này. Em muốn biết bạn trai hiện tại sẽ nghĩ gì về gia đình em hả chị?

 
Thị Hương
leftcenterrightdel
 

Em Thị Hương thân mến!

Thật khó thể trả lời chính xác câu hỏi của em, bởi vì em chỉ đưa ra tình huống, và không có một chút thông tin nào về người yêu hiện tại, để Hạnh Dung có thể đoán được anh ấy nghĩ gì.

Khó chịu, không thích thì em đã thấy rồi đó, và chắc là người yêu đã thể hiện ra mặt cảm xúc của anh ấy. Đó cũng là một tâm lý bình thường mà em phải chấp nhận. Bởi tiền bạc luôn là một vấn đề rất tế nhị, gây ra nhiều cách hiểu, cách nghĩ.

Việc gia đình người yêu của mình bị vướng vào nợ nần đã luôn là một vấn đề trong tình cảm của hai người. Bởi nó khiến cho người ta cảm thấy sự bất ổn, sự mù mịt hoang mang trong tương lai của mối quan hệ.

Thế mà bây giờ, gia đình người bạn gái không chỉ vướng nợ nần, mà còn là nợ nần gia đình người yêu cũ, rồi mãi không trả, để cho người cũ có cớ xúc phạm. Đó là điều khiến người ta phải suy nghĩ về một sự không rạch ròi, không rõ ràng, minh bạch... có thể khiến người yêu mới của em phải nghĩ lại về mối quan hệ của hai người.

Tuy nhiên, đoán già, đoán non thì cũng chẳng được gì, trong khi với sự việc xảy ra thế này, em nên trò chuyện thẳng thắn với người yêu. Thứ nhất là giải thích những lý do của việc mượn tiền và chưa trả. Thứ hai, từ đó em cũng có thể hiểu rõ rằng người yêu nghĩ gì về gia đình em.

Nếu anh ấy hiểu, bỏ qua, thậm chí bàn bạc với em về cách giải quyết mọi việc, thì quá tốt đẹp. Còn nếu như em nhận ra trong anh ấy có bóng dáng của sự mất lòng tin, hoang mang, nghi ngờ, thậm chí có ý coi thường... thì em cũng có thể có những tâm lý chuẩn bị cho tương lai của mối quan hệ giữa hai người.

Làm sai, thì em đã làm sai. Giờ sửa được tới đâu thì sửa tới đó, còn không thì hãy coi như đây là một kinh nghiệm cho những cách giải quyết tình huống tương tự sau này, trong vấn đề tiền bạc và lòng tin.

Theo phụ nữ TPHCM