Ảnh minh hoạ

 

Hai đứa thương nhau và có ý định tiến xa hơn. Tuy nhiên tôi còn lăn tăn về chuyện tài chính sau hôn nhân. Nhà anh khá khả nhưng tôi không bận tâm về chuyện đó, trải qua vài chuyện tôi cảm nhận tiền mình làm ra tiêu mới sung sướng, mới thấm công sức. Ví dụ hai đứa có đến với nhau mà phải thuê nhà tôi cũng vui vẻ. Duy có điều tôi còn suy nghĩ là muốn sau cưới vợ sẽ quản lý phần tiền hai đứa làm ra, có việc gì hai người cùng bàn bạc và quyết định.

Bạn trai lại muốn tiền ai nấy giữ, một người lo cho sinh hoạt gia đình, một người tích cóp và tiết kiệm. Tôi đôi lúc xuôi xuôi rồi lại thấy chưa được lắm. Tôi không tin tưởng tuyệt đối vào đàn ông, lỡ sau này làm ra được tí tiền lại ra ngoài tiêu pha thì sao. Tôi từng chứng kiến nhiều cảnh chồng bỏ bê vợ con, mang tiền tiêu vung vãi nên rất ghét. Tôi từng nghĩ, ví dụ sau này anh có cảm nắng ai nhưng thực tâm quay về thì vẫn sẽ cho cơ hội. Còn kèm theo đó là mang tiền của hai đứa cho người khác thì tôi không bao giờ chấp nhận.

Xin nói thêm, gia đình tôi hơi khó khăn, bản thân mong muốn sau khi lấy nhau vẫn phụ bố mẹ chút ít để nuôi em ăn học. Bố mẹ anh không thiếu nhưng tôi vẫn nói phải đối xử hai bên như nhau. Ba mẹ anh không cần tiền nhưng sẽ mua quà tương đương để biếu. Mong các anh chị có kinh nghiệm cho ý kiến.

Theo vnexpress