Ảnh minh hoạ

Tôi, anh và vợ anh đều là công chức nhà nước. Tôi yêu anh hơn một năm dù anh với vợ chưa ra tòa. Cả hai xác định sẽ đến với nhau sau khi vợ chồng anh xong thủ tục ly hôn. Vì sống cùng huyện, lại làm cùng nghề nên tôi biết về anh khá lâu trước khi yêu. Anh trước đây là một người đàn ông đào hoa, ham chơi và thích chinh phục phụ nữ. Từ ngày yêu nhau, anh chủ động đưa mật khẩu các tài khoản mạng xã hội để tôi yên tâm  và thấy rằng anh nghiêm túc đến với tôi. Thời gian yêu nhau, anh cũng bỏ rất nhiều thói quen xấu, bỏ hết những cuộc vui vô bổ, tụ tập bên ngoài. Tôi tin anh yêu mình là thật.

Trước Tết, anh nói vợ chồng đã ký đơn, chỉ đợi vợ đi nộp, tháng 5 này sẽ giải quyết xong. Tôi không muốn tác động đến việc ấy nên chưa một lần chủ động hỏi. Giờ tôi biết vợ anh chưa nộp đơn lên tòa, hàng ngày chị ấy vẫn tương tác với anh trên mạng xã hội. Tôi quyết định nói chuyện với anh để hỏi rõ: "Chuyện vợ chồng anh đến đâu rồi? Nếu cô ấy cứ mãi không nộp đơn thì anh sẽ làm thế nào"? Anh trả lời: "Anh không muốn gây áp lực và muốn cô ấy tự nguyện. Anh và vợ ít ra cũng sống với nhau 12 năm, tình nghĩa vợ chồng còn nợ nhau nhiều. Đến mức không thể sống với nhau được nữa, phải chia tay, anh không hành xử cạn nghĩa em ạ. Anh không giục cô ấy nộp đơn là việc cuối cùng có thể làm cho cô ấy, cũng là để đáp lại nghĩa vợ chồng. Dù sao họ cũng là phận gái, còn nuôi con của anh cho nên mọi điều tiếng anh chịu hết". Hiểu đơn giản là để cô ấy nộp đơn thì sẽ không bị mang tiếng chồng bỏ.

Sau cuộc nói chuyện đó, tôi quyết định không gặp anh nữa. Tôi nói khi nào anh giải quyết xong việc gia đình thì sẽ nói chuyện tiếp. Còn nếu chính anh cũng chưa sẵn sàng hoặc không muốn ly hôn nữa, chỉ cần nói một lời, tôi sẽ ra đi. Anh tỏ ra buồn khổ, vừa muốn giữ tôi nhưng kiên quyết không giục vợ nộp đơn và cũng không có ý định đi nộp. Tôi yêu và không muốn mất anh, có cần cho anh thời gian thêm nữa không? Bước tiếp theo tôi nên làm gì cho đúng? Mong các bạn độc giả chia sẻ.

Theo vnexpress