Ảnh minh hoạ

 

Tôi sinh ra trong hoàn cảnh khá khó khăn. Ba mất sớm, tôi ở gần ông bà, có một anh trai sinh đôi. Khác với tôi, anh trai được quan tâm nhiều hơn nên tính cách sôi nổi, tôi trầm mặc. Bù lại, tôi có ngoại hình ưa nhìn, thùy mị, hiền lành. Cuộc sống cứ thế diễn ra cho đến năm tôi 18 tuổi, trước kỳ thi đại học mẹ vỡ nợ số tiền lớn, bà bỏ ra nước ngoài, tôi phải vào Sài Gòn học tập. Năm đó tôi đỗ vào một trường đại học khá có tiếng ở Sài Gòn, phải ở nhà người bác, cuộc sống rất ngột ngạt. Tôi làm nhiều cho nhà bác, bác có một quán nước, lúc đó thiếu người làm, tôi thường xuyên phụ. Được việc này mất việc kia, học hành bỏ bê, vì cuộc sống ngột ngạt nên tôi lao vào yêu đương, hơi buông mình. Sau này tôi không thể hoàn thành việc học của mình, không còn ở nhà bác nữa. Tôi rất ít bạn bè, chắc vì hoàn cảnh gia đình mà tôi luôn có vẻ buồn.

Tôi quen anh do người quen giới thiệu. Lúc đó tôi buôn bán online, thu nhập bấp bênh. Ban đầu tình cảm hai đứa rất tốt đẹp, anh nhiệt tình với tôi. Mẹ tôi vào Sài Gòn anh cũng dẫn mẹ đi ăn. Biết tôi còn thiếu xót, anh liền nói tôi nên thay đổi từ cách giao tiếp, quan tâm tới mọi người. Tôi với anh có quan hệ với nhau, anh thường dẫn tôi đi ăn rồi cuối tuần về nhà riêng. Tôi muốn đi đâu anh cũng chiều.

Mọi chuyện trở nên xấu hơn khi tôi dẫn anh về gặp bác, bác kể chuyện tôi bỏ học. Biết chuyện anh hơi bất ngờ, hôm sau dì gặp anh nói về hoàn cảnh tôi và việc học, cũng nói tính cách tôi hơi đoảng. Anh bảo chờ tôi thay đổi. Sau này mọi chuyện tệ hơn, để thay đổi cuộc sống tôi muốn mở quán nước nhưng không có tiền. Tôi nói với anh, không có ý mượn, vậy mà anh bảo có tiền nhưng không cho mượn được. Tôi kể chuyện này với mẹ, mẹ khuyên tôi nên chia tay và chặn anh vì cho rằng anh không yêu tôi. Có lần cãi nhau, anh nói từ trước giờ tôi thể hiện là những thứ anh ghét nhất ở phụ nữ.

Thời gian sau này chúng tôi thường xuyên cãi nhau vì nghĩ anh không nghiêm túc. Anh cũng ít qua tôi hơn, luôn nói tôi phải thay đổi. Giờ đây, tôi nhận ra sai lầm trong cuộc sống của mình, xin đi làm và học thêm. Tôi muốn lao vào công việc để quên anh. Mẹ nói anh không còn nghiêm túc với tôi và thường xuyên khuyên tôi chia tay. Tôi cũng muốn quên đi mối quan hệ này nhưng vẫn còn tình cảm, phải làm sao để giải quyết mối quan hệ này?

Theo vnexpress