Ảnh minh họa

Cụ thể là, bố thế chấp nhà để vay tiền lên đời xe tải đường dài chạy Bắc Nam, lãi lời chẳng thấy đâu, chỉ thấy những khoản nợ cấp số nhân lên từng ngày. Bố làm ăn không suôn sẻ nhưng mẹ vẫn bên cạnh hỗ trợ mọi mặt, trả nợ giúp bố vì mẹ kinh doanh riêng. Bố cố chấp, cứ nâng cấp xe hết lần này tới lần khác. Đã 15 năm bố theo nghiệp xe và vẫn kiên quyết đòi lên xe mới bằng được, dẫu mẹ và tôi giải thích rằng tình hình kinh tế khó khăn do dịch Covid-19 và sự không hiệu quả của ngành nghề này.

Hơn nữa, việc kinh doanh của mẹ vẫn khá tốt, chỉ cần người để phát huy mở rộng nhưng bố nhất quyết không làm cùng. Chưa hết, bố còn mập mờ chuyện làm ăn. Mẹ đã phải đứng ra vay nợ và ứng cả mấy trăm triệu để bố đầu tư vào thùng hàng hoa quả nhưng đến kỳ hạn trả bố lại kỳ kèo, hứa suông với ngân hàng. Bố cứ thích làm theo ý mình, vay nợ vô tội vạ các gói tín chấp ngân hàng để đầu tư buôn hoa quả. Khi vỡ lở, mẹ quá sốc và không thể gánh hộ. Hậu quả là, đến kỳ đáo hạn ngân hàng, chính sự mập mờ và thất hứa với ngân hàng của bố đã khiến nhà tôi mâu thuẫn lớn. Bố bỗng trở thành con người khác, lu loa lên và nói xấu mọi người, bảo mẹ sống giả tạo, cấu kết và nghe lời người khác xúi giục để chiếm nhà. Bố còn yêu cầu mẹ phải ly dị để bà nội sang tên ngôi nhà đang ở, mục đích để tiếp tục đi vay ngân hàng mới trả nợ ngân hàng cũ, trong khi bố không có khả năng để trả nợ. Sang tên căn nhà cho bố chỉ là giải pháp tạm thời vì nhà tôi thừa hiểu bố sẽ tiếp tục làm theo ý mình, tiếp tục vay nợ để đầu tư buôn hàng tiếp.

Rồi một ngày, khi số nợ đủ lớn, cả nhà tôi sẽ bị siết và ra đường ở, người bên ngân hàng đã về xem nhà rồi. Tôi và em trai cố gắng học hành, bà nội là giáo viên mẫu mực về hưu, mẹ tôi hiền lành và chăm chỉ làm ăn. Mọi người không ai làm gì sai, sao phải chịu hậu quả đó? Tôi rất lo lắng vì mình đang đi học xa, em trai lại chuẩn bị thi cấp ba, sợ ảnh hưởng tâm lý em. Tôi phải làm sao đây, mong được lời khuyên của các anh chị. Chân thành cảm ơn.

Theo vnexpress