leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa

Tôi hài lòng với cuộc sống, chẳng thích dính dáng mấy vụ tình cảm. Thế nhưng, mỗi nơi làm việc mới tôi bị đồng nghiệp nữ hối thúc kết hôn và tìm cách gán ghép với đồng nghiệp nam có tình cảm với mình. Tôi đã nói rõ từ ngày đầu đi làm rằng không muốn và không có ý định cưới hay yêu đương, vậy mà họ chẳng chịu bỏ cuộc.

Ngày nào cũng bị đồng nghiệp nữ tìm kế làm trò để tôi phải dây dưa với đồng nghiệp nam. Tôi quá mệt mỏi, chỉ muốn tập trung công việc, sống cuộc đời mình thích nhưng đi làm ở đâu cũng bị làm phiền việc kết hôn. Tôi phải đổi chỗ làm 5 lần vì chịu không nổi trò của họ; nếu không kết hôn sẽ còn bị quấy rầy.

Quá chán nản, tôi tâm sự với chị họ thân thiết nhất, chị bảo: "Gái đẹp mà không chịu yêu đương, không chịu cưới thì đàn ông chẳng chịu để yên đâu. Có nhan sắc đã hiếm, thế mà còn giữ không cho ai tìm hiểu thì họ ghét lắm, họ sẽ làm đủ trò quấy rối. Phụ nữ luôn lo sợ chồng sẽ mê khi thấy em, gái độc thân thì chướng mắt vì đàn ông sẽ thích em nhiều. Tóm lại cả nam và nữ đều sẽ tính kế và làm trò bắt buộc em phải cưới".

Tôi kinh ngạc khi nghe chị nói thế, đến khi nói chuyện với bố thì bố bảo: "Thà rằng tôi xấu thì độc thân được, chứ có nhan sắc mà muốn yên thân rất khó". Bố khẳng định chị họ tôi nói đúng. Giờ tôi đã hiểu lý do vì sao từ lúc 18 tuổi mẹ đã liên tục bảo tôi phải cưới.

Tôi không muốn tin lý do chị họ và bố nói nhưng họ là người thân ruột thịt và chắc chắn không lừa tôi. Tôi không biết phải làm thế nào để được yên ổn. Tôi không có quyền làm chủ bản thân và phải chịu đựng vì ý riêng của mọi người sao?

Theo vnexpress