Phía trên vợ tôi có 1 người anh trai. Anh ấy hiền lành tốt bụng, đi làm xa nhà, vài tháng mới về nhà 1 lần. Tôi từng nghe vợ ca ngợi anh trai kiếm được nhiều tiền và tháng nào cũng gửi về cho vợ 40 triệu. Chị dâu vợ tên Nhung ở nhà làm nhân viên, thu nhập chỉ đủ quần áo phấn son.

Chị Nhung đối xử rất tốt với gia đình chồng thế nên tôi cũng nể chị ấy. Mẹ vợ hay ốm đau bệnh tật, mỗi lần bà đi bệnh viện, chị ấy đều giành quyền chăm sóc và chi trả viện phí. Những khi nhà ngoại có cỗ bàn, chị Nhung đều rất nhiệt tình. Nhìn thấy chị ấy sống hết lòng vì nhà chồng mà tôi mừng cho ông bà ngoại có được người con dâu tốt.

Nhưng chuyện xảy ra vào đầu tháng vừa rồi thì tôi thay đổi thái độ hoàn toàn với chị Nhung. Hôm đó, tôi đi giao hàng cho khách ở trong nhà nghỉ. Không ngờ lại bắt gặp chị Nhung khoác tay một người đàn ông khá điển trai bước ra từ nhà nghỉ. Nhìn thấy tôi, chị tái mặt, miệng lắp bắp không nói thành lời.

Không muốn chị Nhung khó xử nên tôi tảng lờ đi, coi như không nhìn thấy gì. Buổi tối hôm ấy, chị nhắn tin cho tôi và cầu xin tôi đừng nói chuyện của chị với người khác. Nếu tôi mà nói ra thì gia đình chị ấy sẽ tan nát mất. Chị còn hứa với tôi sẽ cắt đứt quan hệ với người đàn ông đó.

Tâm sự đàn ông, tâm sự gia đình, chuyện vợ chồng

Ảnh minh họa

Tôi tin tưởng và muốn cho chị cơ hội sửa sai nên đồng ý im lặng. Nhưng ngày hôm kia, trong lúc đi chơi với bạn. Tôi phát hiện ra chị Nhung đang ngồi uống cà phê tình tứ bên người đàn ông lần trước. Tôi chụp lại ảnh hai người đang ôm ấp nhau trong quán và hôm sau hẹn chị ra ngoài nói chuyện.

Chị sợ hãi và than phiền về người chồng đi xa biền biệt. Những lúc khó khăn buồn tủi cần có người đàn ông bên cạnh thì chỉ có một mình. Chị Nhung cũng thật thà nói về chuyện chăn gối không được thuận lợi lắm. Nhu cầu của chị cao mà anh lại không đáp ứng được làm chị chán nản mệt mỏi. Chị cũng là con người, đời sống có một lần, sống sao cho hạnh phúc, không thể suốt ngày nghĩ cho người khác được.

Chị ấy càng nói mà tôi càng tức. Chị đã thay đổi, không còn là người vợ tốt dâu hiền nữa. Người như thế không xứng đáng với người anh vợ của tôi. Tôi rất muốn phanh phui con người lăng nhăng của chị dâu cho cả nhà vợ biết. Nhưng tôi sợ nói ra sẽ tan nát một gia đình, tôi sợ hai đứa cháu sẽ mất bố mẹ, và tôi sẽ là kẻ phá hoại hạnh phúc của nhà anh chị ấy.

Nếu tôi im lặng thì anh trai vợ thật đáng thương. Anh ấy hết lòng vì vợ con, vậy mà lại bị cắm sừng thì thật bất công quá. Biết bí mật của chị dâu vợ mà tôi không dám nói cho ai, cảm giác thật bức bối và giả tạo. Tôi không biết im lặng hay công khai tất cả nữa?

Theo ngoisao.vn