Ảnh minh hoạ

 

Bố mẹ đẻ không ủng hộ cuộc hôn nhân này, nguyên nhân vì vợ từng đổ vỡ trước khi đến với tôi, cô ấy có một con trai riêng đang ở với bố đẻ. Trước kia, tôi phải thú thật mình là công tử, nhà lại có điều kiện nên ở nhà không phải làm gì, chỉ có ăn, học và đi làm.

Tôi sống nội tâm và chịu ảnh hưởng nhiều từ bố mẹ, trong cả công việc (gần nhà, có thời gian cho gia đình) cho đến chuyện tình cảm (bố mẹ không vừa ý là tôi không tiến xa hơn). Sống như vậy được 30 năm, tôi không chịu nổi nữa, khủng hoảng nội tâm và đặt dấu hỏi lớn về bản thân. Tôi tìm đến tử vi, nghiên cứu và đi xem miễn phí cho mọi người cho đến một ngày gặp vợ tôi bây giờ. Tử vi với tôi như triết học, có nhân quả, có duyên nghiệp và tôi tin mình gặp vợ là duyên tiền định. Từ cô ấy, tôi tìm thấy nhiều tính cách của một người phụ nữ mình khao khát, cô ấy cũng thay đổi tôi rất nhiều.

Để cả hai đến được với nhau, không biết bao nhiêu lần tôi cãi vã, xung đột với bố mẹ. Đến một ngày tôi phải quỳ lạy bố mẹ, nếu bố mẹ không đồng ý sẽ không đứng dậy, vì thương tôi nên bố mẹ đành gật đầu. Những tưởng bố mẹ sẽ chỉ khó khăn lúc đầu, sau này nhìn chúng tôi ở với nhau sẽ hiểu và thông cảm nhưng không phải. Để các cụ đỡ buồn vì con trai duy nhất lấy vợ không đúng ý, tôi dọn ra ở riêng nhưng nhà mới chỉ cách nhà bố mẹ chưa đến một km, tiện chạy qua lại chăm sóc. Bố bảo có về nhà cũng chỉ tôi được về, sau này cũng đừng hy vọng về ở đây để chăm sóc bố mẹ vì bố tôi không cần và không bao giờ đồng ý. Mẹ rất thương con nhưng bà cũng phải nghe ông và luôn đổ lỗi cho vợ tôi về việc gia đình bị chia cách như thế này. Đỉnh điểm là khi con trai tôi ra đời, bố chưa từng nhìn mặt cháu (giờ bé 3 tháng tuổi rồi).

Tôi thương vợ con nhưng cũng thương bố mẹ. Tôi như cái khăn đỏ buộc trên dây kéo co, liên tục bị giằng xé nội tâm, không biết làm thế nào để cân bằng được mối quan hệ này. Xin mọi người cho tôi lời khuyên.

Theo vnexpress