Ảnh minh hoạ

Chồng có công việc ổn định, đưa lương cho vợ chi tiêu và tiết kiệm, tiền lương của tôi thì tôi tự giữ. Anh quan tâm tôi, các ngày lễ đều đưa đi chơi, tặng quà, hàng ngày cùng tôi làm việc nhà. Chúng tôi cũng không có khúc mắc gì với gia đình hai bên.

Tôi và anh làm cùng công ty, yêu nhau từ tháng 6/2018 đến tháng 9/2019 thì kết hôn. Trước khi yêu tôi, chồng có nhiều mối tình khác. Tôi vốn không quan tâm đến chuyện này nhưng gần đây biết trong quá khứ, có những khi anh qua lại với nhiều người một lúc, lừa dối họ, thậm chí qua lại với người đã có chồng. Anh từng làm một người có thai rồi yêu cầu cô ấy bỏ thai. Tôi rất ghét những người lăng nhăng, vô trách nhiệm nên rất sốc khi biết chồng mình từng như vậy. Không biết trong lúc yêu tôi anh còn qua lại với ai không, đó chỉ là sự nông nổi lúc trẻ tuổi hay bản chất của anh là kẻ lăng nhăng?

Trong thời gian yêu nhau, vài lần chúng tôi cãi vã vì anh hay nhắn tin linh tinh với nhiều người con gái khác, còn đem chuyện của chúng tôi ra tâm sự với họ. Nghe họ nói "người như thế anh cưới làm gì, cưới về khổ một đời", anh cũng không phản ứng gì, còn ỡm ờ hùa theo. Khi tôi biết thì anh nói đấy chỉ là bạn bè trêu đùa nhau. Có người suốt ngày gửi ảnh cho chồng tôi, hỏi xem ảnh nào đẹp để đăng mạng xã hội. Sau khi tôi làm dữ anh mới thôi, không nhắn tin với họ nữa. Có người xưng là người yêu cũ của anh, nhắn tin cho tôi nói là anh bắt đầu tán tỉnh tôi khi chưa chấm dứt với cô ấy. Anh nhắn tin với tôi ngay cả khi đang nằm với cô ấy, sau đó anh luôn kiếm cớ để không gặp cô ấy nữa rồi im lặng luôn. Vài tháng sau, cô ấy bắt gặp chúng tôi đi cùn mới biết anh bỏ rơi cô ấy và có người mới. Khi tôi hỏi, anh nhận là có yêu cô ấy một thời gian ngắn và đã dừng lại trước khi gặp tôi, cô ấy nhắn như vậy để phá chúng tôi. Anh giận ngược lại tôi, nói tôi nghe người ngoài rồi về làm khổ mình, khổ chồng.

Giờ tôi rất rối, chỉ biết những chuyện này sau khi kết hôn. Chẳng lẽ tôi lại ly hôn vì chuyện trong quá khứ của chồng? Hiện tại tôi không thể đối xử với anh như trước được, cảm thấy khinh thường anh vì những chuyện đó. Anh thề thốt là không làm gì có lỗi khi đang yêu hay lúc đã cưới tôi. Anh nói đăng ảnh chúng tôi lên mạng, đưa tôi đi gặp bạn bè, chúng tôi làm cùng, đi về cùng nhau, tiền lương tôi giữ, anh còn đâu thời gian và tiền bạc đi tán gái nữa. Còn những chuyện trong quá khứ, anh nói xảy ra trước khi gặp tôi, không liên quan đến tôi nên anh không cần giải thích. Xin anh chị cho tôi lời khuyên, nên làm gì đây?

Theo vnexpress