Cha mẹ chồng gây dựng của cải từ hai bàn tay trắng, sau này giao quyền kinh doanh lại cho anh nhưng tiền mẹ chồng vẫn giữ. Nhà chồng đầu tư cho tôi một tiệm nhỏ buôn bán, giữ tiền riêng; tiền điện và chi phí trong gia đình mẹ chồng chi trả, khi con vào tiểu học thì tôi tự lo. Chồng tôi thích ôtô, cha mẹ cũng mua cho nhưng cha đứng tên.

Ba năm nay gia đình mở rộng kinh doanh nên cô em kế về tiếp quản. Mẹ giao cho em giữ chìa khóa két, việc đi chợ cũng do em phụ trách, em còn bán online kiếm thêm. Cô em kế chồng 34 tuổi, học rồi làm việc tại Sài Gòn, tính xét nét, khó khăn và hầu như không qua lại với ai ở xóm, xong việc cứ ở nhà nằm, không đi đâu. Em nấu ăn hợp ý cha chồng tôi. Nhà chồng khá tiết kiệm, tôi nghĩ kiếm được tiền cũng nên ăn uống thoải mái chút. Khi cha mẹ ốm đau, em đều ở viện chăm sóc nên được cha mẹ nể. Em lớn tuổi mà chưa chồng nên cha mẹ cũng lo, mẹ chồng tôi kiếm được mấy mối giàu có nhưng em cự tuyệt gay gắt khiến mẹ mất mặt, chồng tôi cũng không nói gì em.

Một lần tôi với cả nhà rằng con gái có lứa có thì, em xem chỗ nào được thì cưới, sau này không sống với vợ chồng tôi được, con cái tôi cũng không chăm sóc em được. Cha mẹ nổi giận, mắng tôi, bảo có nuôi em được ngày nào chưa mà nói thế. Tôi nghĩ mình chỉ nói thực tế. Cô bác cũng kiếm nhiều mối có điều kiện cho em mà em đều né nên giờ họ bỏ mặc, không nói tới chuyện này nữa.

Rồi em cũng tự lựa được chồng. Chồng em làm trong một đơn vị nhà nước, nhà nghèo nhưng em học rất giỏi và giữ vị trí cao. Cưới xong em chồng vẫn ở chung nhà bố mẹ chứ không theo chồng. Gần đây tôi nghe cha mẹ chồng nói sẽ cho em mảnh đất 4 tỷ, xây nhà luôn cho rồi cho em mượn vốn làm ăn. Nếu đúng như vậy thì có công bằng với chồng tôi không? Gần chục năm nay chồng tôi cũng làm việc vất vả nhưng chưa được cái gì, trong khi đó việc nhà, giỗ tết hàng năm tôi vẫn làm tròn trách nhiệm con dâu, muốn ra riêng thì chồng không đồng ý. Có nên bàn với chồng về của cải nhà anh không?

Theo vnexpress