leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa

Chị dâu tôi tên Mai, là giám đốc khu vực của một hãng mỹ phẩm. Mỗi tháng, chị kiếm được rất nhiều tiền, còn nhiều hơn tổng lương của tôi trong một năm. Tính chị phóng khoáng, không so đo, tính toán với người nhà bao giờ. Về làm dâu được hơn 2 năm, chị đã mua thêm đồ đạc đắt tiền trong nhà, xây sửa căn nhà rất đẹp, còn xây thêm khu hồ cá, cái chòi nhỏ để cả nhà ăn cơm hay uống cà phê. Mẹ tôi nói từ lúc chị về, trong nhà như có thêm một luồng gió mới mẻ, thú vị, cuộc sống của mọi người cũng vui vẻ hơn rất nhiều.

Năm ngoái, chị dâu tôi sinh con đầu lòng ở bệnh viện đa khoa quốc tế. Bố mẹ chị đến thăm, đưa cho anh tôi một xấp tiền, dặn dò phải chăm sóc chị thật tốt. Ông bà phải đi nước ngoài định cư với con trai lớn nên đành gửi gắm con gái yêu cho gia đình tôi. Mẹ tôi hứa sẽ chăm sóc, yêu thương con dâu như con đẻ của mình, bà thông gia mới yên tâm. Trước ngày đi, mẹ của chị dâu còn gửi tặng cho mẹ tôi một bộ trang sức cùng lời nhắn nhủ hẹn gặp lại ở Pháp.

Mẹ tôi đã thực hiện đúng lời hứa với bà thông gia. Mẹ chăm sóc chị Mai rất tốt, chu đáo từng chút một. Đến mức chị dâu tôi cũng phải thốt lên, mẹ tôi chẳng khác gì mẹ ruột, thậm chí còn hiền hơn mẹ ruột chị.

Cháu tôi được hơn 1 tuổi rồi, thằng bé ngoan ngoãn, khỏe mạnh, hiếu động và thích ngủ với bà nội hơn với bố mẹ. Mẹ tôi hay trêu con dâu, bảo vợ chồng chị đừng có "làm thêm đứa nữa sớm quá mà tội bé Kun". Chị dâu cười ha hả, đùa giỡn lại với mẹ chồng, trông không hề có khoảng cách mẹ chồng - nàng dâu.

Mấy ngày trước, chị dâu đột nhiên hỏi vợ chồng tôi và bố mẹ thẻ căn cước công dân, giấy tờ liên quan... Chị nói sẽ làm hồ sơ để cả nhà được đi du lịch Pháp một chuyến. Bố mẹ tôi từ chối vì ông bà không muốn đi nước ngoài, rất tốn kém. Nhưng chị dâu lấy ra bộ trang sức kim cương mà mẹ chị tặng cho mẹ tôi, chị nói rằng mẹ chị đang rất muốn gặp mẹ tôi để nói lời cảm ơn. Tiền đi du lịch, chị chịu một phần thôi, còn lại là mẹ chị sẽ gửi về nên cả nhà đừng lăn tăn chuyện tiền bạc nữa. Chị cũng gọi điện cho mẹ, mẹ chị trò chuyện với mẹ tôi một lúc. Cuối cùng, mẹ tôi đồng ý sẽ đi du lịch nước ngoài với cả gia đình.

Bây giờ, vấn đề lại phát sinh ở chồng tôi khi anh không chịu đi du lịch mà muốn quy đổi thành tiền để về quê nội. Nhà chồng tôi ở xa, cách nhà tôi 500km, mấy năm anh mới về một lần vì kinh tế gia đình tôi cũng không khá giả.

Anh muốn nhân cơ hội này để xin chị dâu tiền về quê. Chị Mai thẳng thừng bảo chỉ cho tiền anh đi du lịch thôi, chứ không thể đưa anh mấy chục triệu để anh về quê được. Vì chuyện này mà mối quan hệ giữa chị dâu và chồng tôi đang căng thẳng. Bố mẹ tôi cũng chán nản, bảo chồng tôi quá tính toán và không thật thà. Nhưng tôi biết tính anh không phải như thế. Phải làm sao để thuyết phục chồng đi du lịch cùng cả nhà?

Mỹ Hạnh