Ảnh minh hoạ

Hai anh trai tôi hiền lành, chăm lo gia đình, yêu thương ba mẹ và các em. Chuyện là chị dâu thứ hai việc gì cũng đưa lên mạng xã hội, lúc thì cảm thấy tức giận, lúc lại thấy buồn, sau đó là một loạt tâm sự ẩn ý đủ thứ chuyện. Ba mẹ tôi là bạn bè trang cá nhân của chị, vì thế xem rất bực mình, cũng không biết chị có chuyện gì hay gia đình chồng đối xử thế nào mà chị lại ức chế đến vậy.

Thêm nữa, tính chị ruột để ngoài da, chuyện "trong nhà chưa tỏ ngoài ngõ đã thông", mua quà cáp gì cho nhà ngoại là cả xóm đều biết. Mẹ tôi vừa xách giỏ đi chợ, gặp ngay mấy dì trong xóm xúm lại hỏi: "Bà thông gia mới khoe con gái tặng bộ trang sức đẹp lắm, thế bà đã có chưa"? Mẹ tôi không thích nói qua nói lại nên bảo không thích đeo, không cần phải mua. Nói vậy nhưng trong lòng mẹ tôi không vui, không phải việc mẹ không có trang sức, chỉ là chuyện trong nhà không nên để người ngoài biết. Mua gì, ăn gì, đi chơi ở đâu chị dâu đều tỏ ra sang chảnh rồi đăng đầy hình ảnh.

Ba mẹ tôi già rồi vẫn bán tạp hóa tự lo cuộc sống chứ không phiền đến con. Nhìn chị dâu như vậy, nhiều người bảo anh trai tôi nhu nhược, ba mẹ già vẫn phải làm việc mà vợ sống sang đủ các kiểu. Gặp mẹ tôi, nhiều cô bác lại nói ý rằng kêu con trai cho tiền mà tiêu. Tôi thấy thương mẹ, bà không nói nhưng hay suy nghĩ. Tôi nên góp ý với chị dâu như thế nào?

Theo vnexpress