Ảnh minh hoạ

 

Tối qua là lần đầu mình đưa người yêu ra mắt lũ bạn thân. Bạn thân mình thì có cả nam lẫn nữ, trong đó có con bạn thân chơi với mình từ hồi tiểu học cho đến tận bây giờ, cũng có thể gọi là "thanh mai trúc mã".

Khi ấy cả lũ hẹn nhau đi ăn buffet lẩu hải sản. Do ngồi bàn riêng, mình ngồi giữa em người yêu và con bạn thân, bởi từ trước đến giờ hai đứa đi ăn vẫn ngồi cạnh nhau nên mình thấy bình thường, chẳng có gì phải ngại ngùng.

Khi đang ăn, nó có nói với mình là: "Ê, mày bóc tôm cho tao ăn đi, tao lười bóc quá". Mình cũng chẳng tính toán, bóc liền cho nó một lúc 3 con tôm... nhưng cũng vì mải ngồi buôn với hội bạn mà không để ý em người yêu thế nào. Bóc xong, mình đút cho cho nó một con để ăn trước, một con bỏ vào bát. Bất giác quay sang thì thấy người yêu cứ hơi cau có và giận, mình hỏi có chuyện gì thì em nhất định không nói.

Ăn được thêm 10 phút, em ấy đột nhiên đứng lên, nói: "Em xin phép anh chị, em có việc phải đi trước", rồi đứng dậy đi luôn. Lũ bạn mình hất tay bảo: "Mày đi xem con bé nó giận gì kìa?".

Vừa đuổi kịp, chưa nói được câu nào thì em ấy bảo: "Anh ở lại ăn với mọi người cho vui, quan tâm em làm gì?".

Mình: "Em làm sao thế, đang ăn tự dưng bỏ về".

Người yêu: "Anh cứ ngồi mà bóc tôm rồi đút cho bạn thân anh ăn, quan tâm em làm gì. Ngồi cả bữa có bóc được con tôm nào cho em không?".

Mình: "Đùa chứ, có con tôm thôi sao em phải làm quá lên, bình thường anh làm vẫn thế. Bọn anh thân thiết nên mới vậy".

Người yêu: "Ừ thế à? Thế bóc tiếp đi nhé. Mà cảm thấy khó chịu quá thì chia tay đi nhé".

Nói xong, cô ấy bỏ về, giờ nhắn tin gọi điện không thèm trả lời. Nói thật, chuyện mình bóc tôm cho bạn thân rất đỗi bình thường. Nếu em người yêu thích thì cứ bảo, mình cũng sẽ bóc cho em ấy ăn thôi. Còn bảo nảy sinh tình cảm với đứa bạn kia thì chắc chắn là không, vì nếu yêu mình đã yêu từ lâu rồi, cần gì phải chờ đến giờ để thể hiện tình cảm.

Mình cảm thấy rất mệt mỏi, có mỗi chuyện bóc tôm mà cũng phải làm quá lên. Yêu được thì yêu, không yêu được thì dẹp.

 

Theo beta.ione.net