leftcenterrightdel
Ảnh minh hoạ 

Chồng Hân là một người đàn ông chỉn chu. Anh chỉ là phó phòng của một công ty nhỏ nhưng luôn cố gắng cải thiện thu nhập. Trong vai trò người chồng, người cha, anh luôn điềm đạm. Hằng ngày, xong việc cơ quan là anh về nhà, không ham tụ tập bạn bè, bia rượu bên ngoài. Bởi thế, Hân sốc khi biết rằng, chồng mình mỗi khi đi công tác xa nhà đều gọi gái đến massage và luôn tiện qua đêm với họ. Kinh khủng hơn, cô còn được biết, trong mắt đồng nghiệp, chồng mình là một người rất... dâm dê, gặp ai cũng tán, bạ ai cũng ôm.

Thực tế ở nhà, trong quan hệ vợ chồng, anh luôn chừng mực. Ngày còn yêu nhau, Hân cũng mê vì thấy anh điềm đạm, cư xử đúng vai. Lẽ nào anh đeo mặt nạ siêu thế? Cô nghe chuyện mà cứ nghĩ là chuyện của ai, cứ như họ đang nói về một con người khác. Massage với Hân cũng không là vùng cấm nhưng chưa khi nào cô thấy chồng mình biểu lộ rằng anh mê mấy cái vụ xoa bóp đến vậy. Dĩ nhiên, trong chuyện này thì cô hiểu rằng massage chỉ là cái cớ.

Hân đem chuyện tâm sự với cô bạn gái sắc sảo nhất của mình. Thật lạ là cô ấy không tỏ ra ngạc nhiên. Cô bạn hỏi Hân:

- Cậu có tỏ ra nghiêm túc quá trong cuộc sống vợ chồng không? Vợ chồng cậu có thường chia sẻ những sở thích trong các cuộc nói chuyện hằng ngày không?

Hân hơi ớ người. Đúng là sinh hoạt vợ chồng Hân khá êm đềm. Mọi thứ diễn ra theo lịch đều đặn. Hân cũng chợt nhận ra, lâu rồi vợ chồng không nói chuyện riêng. Câu mà họ nói với nhau nhiều nhất hằng ngày chính là: Chó ăn chưa? Đó là sở thích chung vợ chồng có sự đồng điệu. Còn hằng ngày, chồng đi làm về muộn, Hân cũng bận tối mắt với công việc ở cơ quan rồi lại việc nhà.

Cô hỉ hả khi thấy chồng con xuýt xoa với những món ăn ngon lành cô công phu làm mỗi ngày, rồi lại yên tâm với những khoản tiền đều đặn chồng đưa cho hàng tháng, với việc chồng không sa đà vào các cuộc nhậu... Chỉ như vậy Hân đã cảm thấy đầy đủ, thấy may mắn vì lấy được một người chồng tốt. Đó là còn chưa kể, mỗi lần đi đâu về, anh đều chịu khó thồ về những món đồ thực phẩm của các địa phương, không quên mua quà cho vợ.

Cô đâu biết trong con người chồng mình lại có những mảng tối phức tạp đến thế. Hóa ra, để làm một người vợ chu toàn trong nội trợ, nuôi dạy con thì cô đang làm khá tốt nhưng để thành một người tinh tế, hiểu chồng mình đến tận chân tơ kẽ tóc thì hình như cô còn phải học nhiều.

 

Hân biết có những cặp vợ chồng tồn tại một giao ước bất thành văn rằng mỗi người đều có tự do của riêng mình, miễn là không ảnh hưởng đến lợi ích chung, không làm tổn thương đến người kia trong con mắt người xung quanh. Nhưng Hân lại mong muốn một cuộc sống khác. Đó là vợ chồng luôn sống thật với nhau trong từng chi tiết nhỏ của sinh hoạt hằng ngày. Cô không muốn chồng trong quan hệ với mình là một người khác với con người của anh khi ra bên ngoài đến mức... gây choáng như vậy.

Hân đề cao sự chung thủy trong tình yêu, muốn xây dựng lòng tin vợ chồng ngay trong chính những ứng xử hằng ngày dù là trước mặt hay sau lưng. Cô sẽ tìm thời điểm phù hợp để nói chuyện thẳng thắn với chồng. Kể cả khi anh có lý do chính đáng của mình giải thích cho những việc làm ấy, Hân cũng sẽ nói với chồng về cảm xúc, suy nghĩ, mong muốn, lựa chọn của Hân.

Đôi khi phải chấp nhận sự thật rằng, vợ chồng có thể phải chia tay khi vẫn còn yêu thương nhau, chỉ là không tìm được tiếng nói chung trong quan niệm sống. Hân và chồng cũng sẽ tìm cách chia sẻ cuộc sống với nhau nhiều hơn, không để mọi chuyện "vượt rào" không kiểm soát.

Trà Thu