Tôi 33 tuổi, hiện là trưởng phòng kinh doanh của một công ty chuyên về các giải pháp IT cho doanh nghiệp. Sự phát triển nhanh chóng, tính cạnh tranh của thị trường IT khiến tôi phải dành hầu hết thời gian để nâng cấp bản thân và công việc.

Vì quá bận rộn nên tôi vẫn chưa có mảnh tình nào vắt vai, điều này khiến ba mẹ sốt ruột, liên tục mai mối, thúc giục.

Thần thái tự tin, quyến rũ của My khiến tôi trúng tiếng sét ái tình ( Ảnh minh họa)
Thần thái tự tin, quyến rũ của cô ấy khiến tôi trúng tiếng sét ái tình (ảnh minh họa)

Không muốn cha mẹ buồn, nhưng thật sự tôi vẫn chưa sẵn sàng quen ai cho đến khi tôi gặp My.

My là thư ký, cô ấy tháp tùng đối tác của công ty tôi đến bàn bạc công việc liên quan đến một gói giải pháp quản trị doanh nghiệp. Ngoại hình hấp dẫn, thần thái tự tin của My hoàn toàn thu phục những người đối diện. Tôi lập tức trúng tiếng sét ái tình.

Buổi họp hôm đó kéo dài suốt nhiều giờ nhưng đối với tôi nó lại trôi qua quá chóng vánh. Sau buổi gặp, tôi chủ động lấy số điện thoại, liên lạc với My và đề nghị được hẹn hò.  

Sự năng động, cá tính của My tạo ấn tượng sâu sắc cho tôi. Nếu tôi suốt ngày chỉ biết cắm đầu vào máy tính thì trái lại, My có một đời sống tinh thần rất phong phú. Những câu chuyện em kể không những mang thông tin thú vị mà còn chỉ cho tôi thấy, cuộc sống này chỉ thật sự ý nghĩa và trọn vẹn khi mỗi ngày được trải nghiệm những cảm xúc mới mẻ.

Càng lúc, thời gian mỗi buổi hẹn hò càng kéo dài hơn, tần suất chúng tôi gặp nhau càng dày đặc. Tôi quyết định đưa mối quan hệ này tiến xa hơn. Sau một tháng ngỏ lời cầu hôn, tôi đưa My về nhà ra mắt. Khỏi phải nói, cha mẹ tôi mừng ra mặt.

Mọi chuyện tiếp tục suôn sẻ, tôi nóng lòng chờ đợi ngày lành tháng tốt để chính thức trao nhẫn cưới cho My.

Cho đến hôm qua, tôi bật ngửa khi thấy My đăng vài bức hình lên một fanpage do chính tôi làm admin. Fanpage này tôi mới lập ra cách đây vài hôm, thời điểm trào lưu "flex"  bắt đầu dậy sóng.

Tôi chọn dừng lại khi đã hiểu rõ quá khứ của người yêu ( Ảnh minh họa)
Tôi chọn dừng lại khi đã hiểu rõ quá khứ của người yêu (ảnh minh họa)

"Flex” là từ được các rapper hoặc các fan mê rap dùng chỉ sự khoe khoang, khoe của, hay thành tựu khiến người khác thấy khó chịu. Bây giờ, "flex" được các bạn trẻ, đặc biệt là Gen Z sử dụng với mục đích tạo sự vui vẻ, hài hước và có phần tích cực nhiều hơn.

Về phần My, không biết quan niệm "flex" của em là gì, nhưng đọc bài đăng, tôi đã choáng váng. Cùng với những bức hình nóng bỏng, My kể trong quá khứ em từng làm dancer ở quán bar. My không ngại ngần khoe body cùng những bộ đồ hở hang, gợi cảm. Cô kể về những cuộc chơi thâu đêm, những trải nghiệm độc lạ.

Chưa dừng lại ở đó, trong bài đăng gần nhất, My còn chia sẻ em là người khá thoáng trong chuyện tình cảm, những người đàn ông em từng đặt mối quan hệ đến nay lên đến cả chục người. “Không cần sâu sắc, chỉ cần vừa mắt là có thể  đi cùng nhau” là quan điểm yêu đương của em. Đọc đến đây, tôi nhận ra bản thân đã quá vội trong việc lựa chọn bạn gái. Tôi và My hoàn toàn không phù hợp làm vợ, làm chồng.

Có thể môi trường làm việc tù túng khiến tôi choáng ngợp khi tiếp xúc với nguồn năng lượng sôi nổi ở My, tuy nhiên để cưới làm vợ thì tôi vẫn có những yêu cầu nhất định về đạo đức, lối sống. My sẽ phù hợp với một người đàn ông nào đó có quan điểm thoáng, cởi mở hơn tôi.

Hiện tại tôi đã yêu cầu dừng mối quan hệ để tránh lạc nhịp về sau. My nói tôi chưa già mà suy nghĩ và xử sự như người của thế kỷ trước.

Xin hỏi, có phải tôi quá cổ hủ, khó tính hay không? 

Theo phụ nữ TPHCM